
Theo Sở Du lịch - Thương mại Khánh Hòa, trong dịp lễ 30-4 và 1-5 có khoảng 25.000 du khách đến Nha Trang nghỉ mát, tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ năm ngoái…
|
| Công viên Phù Đổng thu hút rất đông các em đến vui chơi trong dịp lễ. |
Theo Sở Du lịch - Thương mại Khánh Hòa, trong dịp lễ 30-4 và 1-5 có khoảng 25.000 du khách đến Nha Trang nghỉ mát, tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ năm ngoái…
Tối 29-4 diễn ra khai mạc Gặp gỡ mùa hè Nha Trang 2006 đã chính thức mở đầu một mùa du lịch đầy sôi nổi ở Khánh Hòa với nhiều sự kiện quan trọng trong năm: hội nghị các nhà tài trợ, hội nghị APEC, vòng chung kết cuộc thi hoa hậu báo Tiền Phong…
Điểm mới của mùa du lịch năm nay ở Khánh Hòa là các hoạt động văn hóa du lịch sẽ tập trung trong dịp hè từ tháng 4 đến tháng 9 thay vì vào tháng 8 như hàng năm. Sự thay đổi này phù hợp với quy luật và theo kiến nghị của nhiều doanh nghiệp kinh doanh du lịch vì thực chất mùa du lịch ở Khánh Hòa bắt đầu từ rất sớm. Và những hoạt động của mùa du lịch năm nay sẽ là những bước khởi đầu để chuẩn bị cho Festival biển 2007. Sở Du lịch - Thương mại đã phối hợp với Sở Văn hóa - Thông tin, UBND TP. Nha Trang tiến hành khảo sát để xây dựng các tour, tuyến, điểm du lịch mới tại khu vực ngoại thành Nha Trang như: Vĩnh Trung, Vĩnh Ngọc và các làng nghề ở Diên Thủy, Diên Sơn, tứ thôn Đại Điền (Diên Khánh)… giới thiệu với du khách trong và ngoài nước. Một điểm mới nữa là các hoạt động trong năm nay còn nhằm hướng đến một đối tượng du khách có tiềm năng lớn đó là khách nội địa. Kích cầu đối tượng khách nội địa là một trong những chủ trương phát triển của du lịch Khánh Hòa. Đây là một đối tượng đầy tiềm năng, nhất là ở khu vực xí nghiệp, trường học, nhà máy, đoàn thể… Hiện nay, khách nội địa đã có mức chi tiêu tăng lên, nhu cầu đi du lịch cũng nhiều hơn và lượng khách này mang lại lợi nhuận ổn định hơn cho các doanh nghiệp. Tour du lịch cao cấp của Saigon Tourist năm nay, với tên gọi: “Nha Trang đêm ở thiên đường”, giá khá cao vì khách sẽ nghỉ đêm tại khách sạn 5 sao như Hòn Ngọc Việt, Sunrise… vẫn thu hút khá đông khách nội địa. Trong hơn 25.000 du khách đến Nha Trang năm nay có đến 80% khách nội địa cũng đã nói lên điều này.
Mặc dù không có nhiều hoạt động lớn tầm cỡ song hầu như các khu du lịch, khu vui chơi giải trí đều có những bước chuẩn bị riêng. Mỗi đơn vị đều có đầu tư những sản phẩm mới để giới thiệu với du khách trong mùa du lịch này: Từ đường đua ôtô ở Hòn Lao, đến cáp treo ở Hòn Ngọc Việt… Trong những ngày lễ, du lịch biển đảo vẫn là tuyến thu hút khách đông nhất. Buổi sáng, đường vào bến đò Cầu Đá thường xuyên bị tắc nghẽn giao thông vì hàng đoàn xe du lịch cỡ lớn nối đuôi nhau. Và bến tàu Cầu Đá đã hoạt động hết công suất với hàng trăm lượt tàu đưa khách ra vào các đảo. Hòn Tằm vẫn là điểm được khá đông du khách chọn lựa. Trong 3 ngày lễ khu du lịch này đã đón hơn 10.000 du khách, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau một thời gian đóng cửa vì dịch cúm gia cầm, tour du lịch đảo Yến đã hoạt động trở lại và thu hút khá đông du khách.
Để chuẩn bị cho mùa du lịch năm nay, Công ty Du lịch Long Phú đã đầu tư hơn 1 tỷ đồng để xây dựng đường đua ô tô mini tại đảo Hòn Lao. Đường đua đã chính thức đi vào hoạt động từ sáng 30-4 và sôi nổi với cuộc đua xe công thức 1. Hoạt động này đã khiến số lượng du khách đến khu du lịch Hòn Lao, đầm Nha Phu… tăng đáng kể. Trong 3 ngày, Công ty Du lịch Long Phú đã đón hơn 4.000 lượt khách, tăng 63% so với cùng kỳ năm ngoái. Khu du lịch sinh thái Yangbay trong dịp lễ này cũng thu hút khá đông du khách với số lượng tăng đến 50%, trong đó có 70% du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh. Dịp này Yangbay đã đưa vào phục vụ du khách 2 dịch vụ mới, đó là đua heo và phòng ngủ trong hang đá với tiếng suối chảy róc rách. Đông khách nhất là Trung tâm Du lịch Suối khoáng nóng Tháp Bà, trong 4 ngày lễ đã đón hơn 13.000 lượt khách, tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm trước.
Điều đáng mừng nhất trong dịp lễ năm nay là nhờ động thái kịp thời của UBND tỉnh trong công tác bình ổn giá phòng đã giúp cho tình trạng tăng giá phòng vô tội vạ được kiềm chế.
BÍCH KHUÊ




