07:05, 25/05/2006

Bưu điện Khánh Hòa: Sẵn sàng hội nhập

Với chủ trương đổi mới của ngành, những năm qua, Bưu điện Khánh Hòa (KH) đã có những bước chuẩn bị để đảm bảo cạnh tranh trong giai đoạn mới. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ...

Tất cả các dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Bưu điện TP. Nha Trang đều được quản lý trên máy tính.

Với chủ trương đổi mới của ngành, những năm qua, Bưu điện Khánh Hòa (KH) đã có những bước chuẩn bị để đảm bảo cạnh tranh trong giai đoạn mới. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ, đơn vị chú trọng đầu tư mở rộng mạng lưới Bưu chính - Viễn thông cho phù hợp với xu thế hiện nay.

Ngay từ những năm 90 (thế kỷ XX), Bưu điện Khánh Hòa đã chú trọng nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ, công nhân viên; chủ động đón đầu kỹ thuật, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất. Khởi đầu, việc lắp đặt tổng đài điện tử kỹ thuật số STAREX-IMS 4.000 số thay thế tổng đài điện cơ là tiền đề để đơn vị tiến tới làm chủ trang thiết bị kỹ thuật, công nghệ thông tin hiện đại. Nhờ đó, Bưu điện KH liên tục thực hiện thắng lợi chiến lược gia tăng tốc độ phát triển theo mục tiêu chung của ngành.

Để đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của khách hàng, đơn vị tập trung đẩy mạnh kế hoạch sản xuất kinh doanh và phát triển mạng lưới. Bên cạnh việc mở rộng mạng lưới đại lý Bưu điện và điểm Bưu điện Văn hóa xã, đơn vị còn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ qua việc xây dựng các tuyến đường thư và mạng cáp điện thoại cố định.

Việc tập trung nghiên cứu đổi mới hoạt động bằng phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất đã giúp đơn vị có định hướng phù hợp. Hiện nay, Bưu điện KH vẫn là một trong những đơn vị đi đầu trong cả nước về việc thực hiện số hóa mạng lưới viễn thông và gia tăng mật độ máy điện thoại. Đặc biệt, để phục vụ nhu cầu sử dụng phương tiện thông tin liên lạc ngày càng cao ở khu vực phía Bắc tỉnh, đơn vị đã đầu tư gần 2,4 tỷ đồng di chuyển đài HOST Ninh Hòa nhằm đảm bảo thông tin liên lạc cho khách hàng và đáp ứng yêu cầu phòng chống bão lụt…

Đến thời điểm này, Bưu điện KH đã trải qua một chặng đường dài để chuẩn bị cho công cuộc hội nhập kinh tế quốc tế. Tất cả các phương án chia tách Bưu chính và Viễn thông đã được xây dựng. Dự kiến, trong quý III-2006, việc chia tách 2 lĩnh vực này sẽ được thực hiện. Đến đầu năm 2007, các lĩnh vực sẽ đi vào hoạt động ổn định. Các phương án giải quyết nguồn lao động dôi dư cũng đã được đơn vị tính đến…

Chủ trương rút ngắn bán kính phục vụ, mở thêm nhiều tuyến thư báo và tăng dần số người phục vụ đang là giải pháp thành công của Bưu điện. Ngoài ra, đơn vị cũng nâng cao năng lực bằng cách mở rộng mạng lưới Viễn thông đi kèm các điểm Bưu điện như: đưa vào khai thác dịch vụ Internet, dịch vụ chuyển tiền nhanh… Hiện tại, đơn vị đang chủ động xây dựng mạng lưới, trang bị kỹ thuật để phục vụ tốt các hội nghị lớn trong nước và quốc tế (được tổ chức tại Khánh Hòa) nhằm khẳng định thêm khả năng cạnh tranh của mình.

Để phân tích tình hình thị trường, đơn vị đã xây dựng thêm phòng Tiếp thị - Bán hàng nhằm hoạch định chiến lược tiếp thị và chăm sóc khách hàng trong tình hình mới. Nhiều năm liền, Bưu điện KH  là một trong hơn 10 đơn vị Bưu điện cấp tỉnh làm ăn có hiệu quả, nộp ngân sách vượt trội. Điều này đã minh chứng năng lực cạnh tranh hội nhập của đơn vị. Trước sự phát triển ồ ạt của các dịch vụ Bưu chính - Viễn thông, đơn vị đang tiếp tục xây dựng những đề tài nghiên cứu khoa học và chú trọng công tác chăm sóc khách hàng, lắng nghe ý kiến khách hàng để điều chỉnh hướng đi cho mình. Thời khắc hội nhập đã đến gần, Bưu điện KH vẫn luôn xác định cần chủ động và linh hoạt với thực tế thị trường…

HOÀNG TRIỀU


Toàn tỉnh có:

+ 231 điểm giao dịch bưu điện, bán kính phục vụ bình quân được rút ngắn: 2,8 km/ điểm (phục vụ cho hơn 6.200 người). 

+ Hơn 407 km cáp quang; 294.735 km cáp đôi mạng nội hạt.

+ Mở thêm một số tuyến đường thư cấp 3, nâng tổng số tuyến đường thư lên 2.640 km.

+ Có 128 xã, phường được nâng cao chất lượng Bưu chính, phát báo Đảng trong ngày…

- 5 năm qua, đơn vị đã có hơn 400 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi hơn 2,5 tỷ đồng.