02:04, 19/04/2006

Hướng đến dịch vụ chất lượng cao và hoàn chỉnh

Sunrise đã được Tổng cục Du lịch Việt Nam công nhận là khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao và Tạp chí The Guide đã bình chọn, trao giải thưởng Khách sạn có dịch vụ hoàn chỉnh nhất...

Bà Đỗ Thị Xoan (bên trái) - Vụ trưởng Vụ Khách sạn Tổng cục Du lịch trao bằng chứng nhận khách sạn 5 sao cho bà Lê Thị Thu Hà - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tân Việt - Chủ đầu tư khách sạn Sunrise.

Hoạt động từ tháng 9-2004, khu nghỉ mát Sunrise đã không ngừng hoàn thiện mình. Mới đây, Sunrise đã được Tổng cục Du lịch Việt Nam công nhận là khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao và Tạp chí The Guide đã bình chọn, trao giải thưởng Khách sạn có dịch vụ hoàn chỉnh nhất cho Sunrise.

Khu nghỉ mát Sunrise do Công ty Cổ phần Tân Việt làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư trên 10 triệu USD được huy động bằng nguồn vốn trong nước. Khu nghỉ mát có 121 phòng đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao cùng hệ thống nhà hàng, quầy bar và các loại hình dịch vụ chăm sóc sức khỏe với chất lượng dịch vụ tốt nhất. Tất cả các phòng của khách sạn đều nhìn ra biển với trang thiết bị rất hiện đại. Tại bất kỳ phòng nghỉ nào, du khách cũng có thể đón bình minh trên biển. Khu nghỉ mát còn có những tầng dành riêng cho khách nữ, hoặc những hộ gia đình với những phòng lớn thông nhau. Tầng đặc biệt với 5 phòng dành cho khách quan trọng, có phòng tắm vật lý trị liệu ngay trong phòng. Hệ thống phòng họp hội nghị được thiết kế hiện đại có thể tiếp đón trên 350 khách, được trang bị đầy đủ các phương tiện nghe nhìn hiện đại và thông tin liên lạc tiện lợi. Hệ thống 8 nhà hàng và các quán bar đã tạo ra nhiều sự lựa chọn cho du khách từ phong cách châu Âu đến Trung Hoa, Nhật Bản, Việt Nam… Và đặc biệt hơn cả là hồ bơi được thiết kế ngoài trời theo lối kiến trúc La Mã thơ mộng bên cạnh một không gian thư giãn của xứ vườn nhiệt đới. Ở khu vực này, bên cạnh việc phục vụ các món ăn nhẹ, đây là nơi rất tuyệt để tổ chức những buổi tiệc theo yêu cầu của khách và tiệc cưới.

Bà Lê Thị Thu Hà - Giám đốc Công ty Thương mại - Đầu tư, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tân Việt cho biết: “Với mong muốn góp phần phát triển du lịch của tỉnh Khánh Hòa, Công ty đã lựa chọn mô hình đầu tư phù hợp với nhiều loại hình dịch vụ phong phú. Hơn 1 năm qua, Công ty đã đạt được kết quả kinh doanh ban đầu đáng khích lệ với doanh thu trên 33 tỷ đồng. Dự kiến năm 2006, doanh thu sẽ đạt trên 54 tỷ đồng. Công ty cũng đang từng bước đẩy mạnh chương trình đào tạo và tiếp thị nhằm không ngừng hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ”.

Việc đầu tư xây dựng, quản lý một khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao đã khó nhưng để giữ được và nâng cấp lên càng khó khăn hơn. Việc công nhận tiêu chuẩn 5 sao chỉ có giá trị trong 2 năm, sau đó phải tái thẩm định để xếp lại. Chính vì vậy, Sunrise vẫn tiếp tục xây dựng chiến lược để giữ vững và phát triển. Theo ông Duncar Maclean: Để giữ được danh hiệu khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao, bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất hoàn thiện, một điều quan trọng không kém, đó chính là chất lượng phục vụ của nhân viên (từ thái độ phục vụ, sự thân thiện cho đến tính chuyên nghiệp). Để nâng cao chất lượng phục vụ, khách sạn luôn có các khóa đào tạo nghiệp vụ dành cho nhân viên tất cả các bộ phận: lễ tân, kinh doanh, nhà hàng, buồng, bếp… Các chương trình đào tạo này đan xen nhau liên tục trong năm hết bộ phận này đến bộ phận khác. Về cơ sở vật chất, khách sạn sẽ tiếp tục nâng cấp như trang trí lại phòng khách cho ngày càng sang trọng hơn… Tất cả nhằm đáp ứng tối đa mọi yêu cầu của khách.

BÍCH KHUÊ