02:12, 11/12/2005

United Airlines mong muốn mở rộng hoạt động tại VN

Ngày 10-12-2004, chuyến bay đầu tiên của hãng United Airlines (UA) đã đáp xuống sân bay quốc tế TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu sự có mặt của hãng hàng không Mỹ đầu tiên...

Ảnh minh họa

Ngày 10-12-2004, chuyến bay đầu tiên của hãng United Airlines (UA) đã đáp xuống sân bay quốc tế TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu sự có mặt của hãng hàng không Mỹ đầu tiên tại thị trường Việt Nam. UA được thành lập năm 1929, đến nay có hơn 3.400 chuyến bay mỗi ngày tới 208 thành phố và 27 quốc gia trên thế giới…

UA đã 6 lần được độc giả của TTG Asia, một tờ báo thương mại du lịch nổi tiếng nhất châu Á bình chọn là "Hãng HK tốt nhất"; lần thứ 5 được Business Traveller Asia – Pacific bình chọn là "Hãng HK Bắc Mỹ tốt nhất". Liên tiếp nhận được nhiều điểm “nhất” trong lĩnh vực vận chuyển và dịch vụ. Theo ông Joe Mannix, Giám đốc miền của UA ở Việt Nam, đó là do tiêu chí luôn luôn cung cấp đến khách hàng những sản phẩm và dịch vụ du lịch, vận chuyển tốt nhất, UA có độ bao phủ rộng lớn trong nối mạng các đường bay và luôn thiết kế các chương trình tiện ích cho khách hàng. UA cũng là hãng HK duy nhất có phục vụ khách hạng nhất trên chặng bay thành phố Hồ Chí Minh - Hồng Kông.

Nhân dịp kỷ niệm 1 năm hoạt động tại Việt Nam, ông Joe Mannix, giám đốc UA tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đã học được rất nhiều điều tại thị trường Việt Nam trong một năm qua. Đây quả là một thị trường đang phát triển và sẽ còn phát triển mạnh với nhiều tiềm năng du lịch. Việc khai thác đường bay thẳng Mỹ - Việt Nam đã tạo điều kiện thuận tiện cho việc đi lại giữa du khách và doanh nhân hai nước. Khách du lịch và thương nhân Mỹ đã đến Việt Nam nhiều hơn những nước khác trong năm qua, ngoại trừ Trung Quốc".

Theo thống kê của Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, năm 2005, thành phố đã đón trên 2 triệu khách du lịch, tăng 27% so cùng kỳ. Trong đó, khách du lịch Mỹ đến Việt Nam từ hãng HK UA gần 300.000 người. Bay với UA, hành khách đi từ thành phố Hồ Chí Minh có thể nối chuyến qua Hồng Kông đến San Francisco, Chicago, Los Angeles và hàng chục điểm đến khác trên nước Mỹ. Sau 1 năm “làm ăn” ở Việt Nam, UA đã đầu tư một hệ thống 12 quầy làm thủ tục riêng. UA cũng là hãng HK duy nhất trang bị hệ thống làm thủ tục tự động. Khách hàng có vé điện tử (e-ticket) có thể tự làm thủ tục "check-in" thông qua các thiết bị in thể lên máy bay tự động có tên gọi "Easy check in". Song song với những hoạt động kinh doanh, UA cũng xây dựng tình cảm thương hiệu bằng hàng loạt các hoạt động từ thiện tại Việt Nam như: hỗ trợ Dự án nước sạch Bà Rèn, tặng học bổng cho sinh viên Trường ĐH Kinh tế và Bách khoa TP. Hồ Chí Minh, giúp đỡ trẻ em tại làng SOS… UA cũng đang hợp tác chặt chẽ với UBND TP. Hồ Chí Minh để lên kế hoạch tài trợ chuyến đi giao lưu văn hoá giữa 2 thành phố kết nghĩa: TP. Hồ Chí Minh – San Francisco, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 3-2006. Tuy có mặt tại Việt Nam chưa lâu, nhưng bằng những nỗ lực của mình, UA đang là chiếc cầu nối kích cầu thương mại, hợp tác giữa hai nước, góp phần phát triển giao thương, du lịch và hàng không tại Việt Nam.

Theo SGGP