
Việc bãi bỏ quy định mỗi người đứng tên một xe máy có hiệu lực vào chính thời điểm thị trường mua bán xe máy sôi động nhất trong năm. Vì thế, đây được coi là “cơ hội kép”...
|
Việc bãi bỏ quy định mỗi người đứng tên một xe máy có hiệu lực vào chính thời điểm thị trường mua bán xe máy sôi động nhất trong năm. Vì thế, đây được coi là “cơ hội kép” cho những nhà sản xuất (SX), kinh doanh (KD) xe máy. Đồng thời, người tiêu dùng sau 3 năm bị “khống chế” cũng hồ hởi tìm đến các cửa hàng xe máy để tìm hiểu sản phẩm và chọn cho mình chiếc xe phù hợp trong dịp mua sắm cuối năm này.
Sau những tháng ngày “u ám”, thị trường xe máy đã bừng tỉnh sau giấc ngủ dài và có dấu hiệu tươi sáng trở lại. Một số công ty SX xe máy đã nhanh chóng tung ra thị trường những sản phẩm “chiến lược” của mình. Đơn vị tiếp cận “cơ hội kép” sớm nhất phải kể đến là Công ty Honda Việt Nam (gọi tắt là Honda), khi cuối tháng 11-2005, đơn vị này tung ra chiếc Wave RS với nhiều cải tiến. Nếu như chiếc Wave Alpha và Wave ZX được người tiêu dùng biết đến như một phương tiện mang tính chất phổ thông, thì ưu điểm vượt trội của chiếc Wave RS là hệ thống đèn halogen cao cấp thiết kế mới, hộp đựng đồ rộng rãi, khóa từ 2 lần mở, động cơ mạnh mẽ, phong cách thể thao… với 4 gam màu: tím, vàng, đỏ và xanh. Với 15,9 triệu đồng, khách hàng có thể sở hữu chiếc Wave RS với đầy đủ giấy tờ, biển kiểm soát…
Cùng thời điểm Honda tung ra chiếc Wave RS, Công ty Yamaha Motor cũng trình làng chiếc Sirius mới. So với chiếc Sirius cũ (102cc), động cơ Sirius mới (110cc) mạnh mẽ hơn, kiểu dáng to và đẹp hơn với 4 màu chuẩn: đỏ, xanh lục, xanh nhạt và xám bạc. Đặc biệt, giá xe mới cực kỳ hấp dẫn: 16,5 triệu đồng (thắng đùm) và 17,5 triệu đồng (thắng đĩa). Đây là sản phẩm chất lượng cao nhưng giá rẻ, nhằm tạo điều kiện cho người tiêu dùng bình dân có cơ hội mua xe “xịn”.
|
Trong cuộc chạy nước rút cuối năm này, bên cạnh các “lão làng” còn có sự tham gia của các DN trẻ. Công ty Hoa Lâm - Kymco còn khá mới mẻ cũng đã để lại khá nhiều dấu ấn đối với người tiêu dùng. Ngoài chiếc Jockey SR125 đưa ra thị trường hồi đầu năm và 2 chiếc xe tung ra đầu tháng 8-2005 (Kymco Vivio và Kymco Dance), Công ty này sắp trình làng 2 dòng xe tay ga cao cấp hoàn toàn mới: Kymco Solona 125 phong cách lãng mạn và Kymco Zing 150 mạnh mẽ, ấn tượng, với hệ thống điều khiển bằng điện tử (khóa máy, kính hậu, khóa xăng…), đồng hồ tinh thể lỏng.
Theo một số nguồn tin, Công ty SYM xuất xưởng chiếc Magic II và sắp thực hiện một chương trình khuyến mãi “hoành tráng” trong dịp cuối năm này. Riêng “đại gia” Suzuki, đến cuối tháng 11-2005 vẫn trung thành với những kiểu xe thiết kế hơn một năm nay là: Shogun R125, Smash, Viva…
Tại các cửa hàng KD xe máy, rất nhiều khách hàng đã đến tìm hiểu, đặt mua xe mới. Nhân viên các cửa hàng đều khẳng định: “Khách đến tìm hiểu, mua xe đã tăng vọt. Tuy nhiên, khách hàng hiện nay chỉ tìm hiểu là chính, đến thời điểm cận Tết Nguyên đán, thị trường mới thực sự sôi động”. Người quản lý Trung tâm Xe máy Hoàng Vân (số 10 Quang Trung, Nha Trang) cho biết: “Chỉ tính riêng chiếc Sirius mới (Yamaha) thâm nhập thị trường chưa được bao lâu, nhưng bình quân mỗi ngày chúng tôi cũng bán được 1 chiếc”.
CÔNG ĐỊNH




