02:12, 20/12/2005

Trên đường khẳng định thương hiệu

Là một đơn vị đầu đàn của ngành Du lịch, năm qua, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng Công ty Du lịch Khánh Hòa đã nỗ lực vượt qua và hoàn thành kế hoạch trước thời gian...

Du lịch Thủy cung Trí Nguyên (Nha Trang).

Là một đơn vị đầu đàn của ngành Du lịch, năm qua, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng Công ty Du lịch Khánh Hòa đã nỗ lực vượt qua và hoàn thành kế hoạch trước thời gian.

Năm 2005, Nha Trang - Khánh Hòa đã được du khách biết đến như là một điểm đến an toàn, thân thiện và đầy hấp dẫn với những tuyến du lịch sinh thái, biển đảo. Các hoạt động văn hóa - du lịch được tổ chức thường xuyên hơn. Công tác quảng bá - xúc tiến thương mại - du lịch cũng được tỉnh quan tâm, thu hút du khách đến với Nha Trang - Khánh Hòa ngày càng nhiều hơn.

Ngay từ đầu năm, Công ty đã chủ động đánh giá đúng mức những thuận lợi và khó khăn, tập trung chỉ đạo những biện pháp phù hợp và động viên tinh thần lao động của tập thể hơn 900 cán bộ - công nhân viên (CB-CNV). Làm thế nào để nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo được sự tin yêu của khách hàng, ấn tượng tốt về một thương hiệu du lịch của Công ty là vấn đề lớn luôn được Công ty đặt ra để phấn đấu thực hiện. Để tạo khí thế sôi nổi trong sản xuất kinh doanh, Công ty thường xuyên phát động phong trào thi đua với mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc. Những giải pháp cụ thể như: tiết kiệm chi phí kinh doanh, đảm bảo việc đầu tư mua sắm thiết thực, hiệu quả… luôn được đơn vị chú trọng áp dụng. Ngoài ra, Công ty còn tập trung đẩy mạnh cải tiến phương thức phục vụ, tăng cường công tác tiếp thị quảng bá, mở rộng thị trường; có những biện pháp giữ gìn, bảo đảm môi trường xanh sạch đẹp, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn lao động, an toàn tài sản của DN cũng như của du khách. Công tác đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn cho CB-CNV luôn được chú trọng, vừa có kế hoạch đào tạo tại chỗ, Công ty vừa chủ động đưa đi đào tạo cơ bản tại các trường du lịch, các lớp quản lý. Bên cạnh đó, hàng năm Công ty còn tổ chức thi tay nghề, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đơn vị về học tập, rèn luyện, nâng cao tay nghề, nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Với những nỗ lực trên, năm 2005, lượng khách đến nghỉ tại các khách sạn của Công ty tăng 11%, doanh thu đạt trên 75 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2004.

Năm 2006, để khắc phục những khó khăn, giữ vững và từng bước nâng cao hiệu quả kinh doanh, Công ty Du lịch Khánh Hòa sẽ tập trung thực hiện nhiều biện pháp như: thường xuyên giữ cấp các khách sạn, nhà hàng hiện có và từng bước thực hiện đầu tư giai đoạn 3 cụm khách sạn Hải Yến - Viễn Đông; xây dựng mới khối ngủ 5 tầng quy mô trên 100 phòng tại khu C khách sạn Hải Yến và nâng cấp khách sạn Viễn Đông hiện có. Tổng mức đầu tư dự kiến trên 90 tỷ đồng, bằng nguồn vốn chủ sở hữu và nguồn vốn vay ngân hàng; thực hiện nhanh chóng các bước tiếp theo của quy trình cổ phần hóa DN đối với cụm I (Khu Du lịch Dốc Lết) và cụm II (khách sạn Quê Hương, công viên Phù Đổng, Khu Du lịch Trí Nguyên) để các công ty cổ phần sớm đi vào hoạt động. Bên cạnh đó, Công ty tập trung nâng cao chất lượng phục vụ, mở rộng quy mô kinh doanh, đặc biệt chú trọng đến các loại hình dịch vụ vui chơi, giải trí, các dịch vụ ăn uống, tăng cường tính hấp dẫn của các điểm tham quan, thu hút khách; tăng cường tiếp thị, quảng bá bằng nhiều hình thức. Đồng thời, để chiến lược tiếp thị lâu dài thuận lợi và hiệu quả, Công ty sẽ có kế hoạch xây dựng một chương trình quảng cáo sâu rộng trong và ngoài nước; thực hiện cập nhật bổ sung thông tin trên website của Công ty, thực hiện dịch vụ trọn gói tổ chức các loại hình hội nghị; chú trọng thị trường nguồn khách nội địa, đặc biệt là nguồn khách du lịch từ phía Bắc; tích cực tiếp cận thị trường khách nước ngoài, chú trọng khách Trung Quốc và các nước Đông Âu. Đặc biệt, nhằm tổ chức tốt các tour và hạn chế yếu tố cạnh tranh không lành mạnh, hỗ trợ nhau trong kinh doanh, Công ty sẽ liên kết với các DN Nhà nước kinh doanh du lịch - dịch vụ trong cả nước, trọng tâm là khu vực Nam Trung bộ và TP. Hồ Chí Minh…

Công ty Du lịch Khánh Hòa vẫn đang tiếp tục nỗ lực để tự tin trong việc xây dựng một thương hiệu đã được tín nhiệm và phát triển vững chắc.

BÍCH KHUÊ