
Trao đổi với phóng viên TTXVN về khả năng tăng giá cước vận tải ôtô trong thời gian tới, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam khẳng định, giá cước...
![]() |
| Ảnh minh họa |
Trao đổi với phóng viên TTXVN về khả năng tăng giá cước vận tải ôtô trong thời gian tới, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam khẳng định, giá cước vận tải ôtô sẽ không có biến động ít nhất cho đến hết năm 2005.
Theo ông Hùng, giữ ổn định giá cước trong bối cảnh nhiên liệu tăng cao là một sức ép không nhỏ đối với các doanh nghiệp vì so với đợt tăng giá xăng dầu tháng 7-2005, đợt tăng giá gần đây nhất vào tháng 8 đã "đội" giá xăng tăng 13,67%, còn dầu điêden tăng 15,38%.
Trước khi giá xăng dầu tăng, bình quân chi phí cho nhiên liệu đã chiếm 30-35% chi phí đầu vào của doanh nghiệp kinh doanh vận tải, nay con số này tăng lên hơn 40%, khiến tổng chi phí đầu vào của doanh nghiệp liên tục tăng.
Trước tình hình hiện nay, doanh nghiệp chỉ còn cách chờ đợi chính sách giá mới, đồng thời tiết kiệm tối đa chi phí đầu vào, kéo dài thời gian khấu hao tài sản để ít nhất là không bị lỗ, chứ không dám nghĩ đến lãi, ông Hùng nói.
Ông Hùng cho biết, một số tuyến xe mới có giá cao hơn các tuyến cũ (cùng cung đường) là do các tuyến này đưa xe chất lượng cao vào hoạt động. Ngoài ra, trên một số tuyến, đã xảy ra tình trạng doanh nghiệp tự tăng giá cước, gây thiệt thòi cho người sử dụng dịch vụ.
Theo TTXVN





