
Phát triển trạm thu phát sóng, tích cực mở các đại lý tạo điều kiện thuận lợi giao dịch với khách hàng là một trong những mục tiêu mà Viettel Mobile (098) đang hướng tới. Đến nay...
Phát triển trạm thu phát sóng, tích cực mở các đại lý tạo điều kiện thuận lợi giao dịch với khách hàng là một trong những mục tiêu mà Viettel Mobile (098) đang hướng tới. Đến nay, mạng thông tin di động 098 tại Khánh Hòa đã trở thành một trong những trung tâm có số thuê bao phát triển nhanh tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
° TĂNG CƯỜNG MỞ TRẠM
Tính đến nay, Viettel Mobile tại Khánh Hòa đã mở 13 đại lý chính thức và hơn 40 đại lý cộng tác, phục vụ cho hơn 12.000 khách hàng sử dụng dịch vụ 098 trong toàn tỉnh. Đây là một trong những hướng đi nỗ lực mà Viettel Mobile đã triển khai nhằm giúp khách hàng có điều kiện giao dịch tốt nhất. Xác định mục đích phục vụ vì khách hàng, đơn vị đã không ngừng xây dựng thêm các trạm thu phát sóng để phủ lõm những vùng còn khó khăn. Chỉ trong nửa đầu tháng 7-2005, Viettel Mobile đã chủ động lắp đặt thêm 5 trạm thu phát sóng tại 5 địa phương: Ninh Ích, Ninh Giang, Ninh Sim (Ninh Hòa); Ban Chỉ huy Quân sự Khánh Vĩnh; Trường Dạy nghề số 6 (TP. Nha Trang). Và đến ngày 15-8, đơn vị đã đưa vào sử dụng thêm 10 trạm, nâng tổng số trạm thu phát sóng tại Khánh Hòa lên 30 trạm, đảm bảo cho việc thu phát sóng… Hiện tại, Viettel Mobile là mạng thứ 2 sau mạng của Tổng Công ty Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) có đầy đủ cơ sở hạ tầng viễn thông, có số lượng khách hàng ngày một tăng so với nhiều mạng dịch vụ khác đang có trên thị trường. Đến nay, mạng 098 đã phủ sóng cả nước với 765 trạm thu phát sóng. Mục tiêu mà 098 đưa ra: đến cuối tháng 8-2005 sẽ đạt 1.300 trạm và cuối năm 2005 sẽ đạt 1.800 trạm.
° TÍCH CỰC KHUYẾN MÃI
Ông Ngô Thanh Vũ - Trưởng Phòng Kinh doanh Viettel Mobile tại Khánh Hòa cho biết: Hiện nay, khách hàng sử dụng dịch vụ sẽ được hưởng nhiều thuận lợi như: dung lượng mạng lớn gấp 2 lần, nhiều cách tính cước có lợi nhất, với 1 triệu số thuê bao cho khách hàng lựa chọn. Vì quyền lợi khách hàng, từ tháng 7, Viettel Mobile mở rộng điều kiện cho khách hàng đăng ký sử dụng gói cước Family mở rộng (gói cước dành cho từ 2 đến 4 người nhưng không phải nhóm trong một gia đình như trước). Trong dịch vụ này sẽ có chương trình làm hợp đồng và thanh toán tiền cước riêng cho từng thuê bao nếu khách hàng có yêu cầu; đồng thời miễn phí 150 block/tháng cho mỗi thành viên trong nhóm; tạm thời không tính cước nhận tin nhắn trong trường hợp thuê bao 098 chuyển vùng quốc tế. Ngoài ra, đơn vị cũng có dịch vụ MCA để báo bằng tin nhắn cho khách hàng biết những cuộc gọi nhỡ trong trường hợp tắt máy, ngoài vùng phủ sóng hoặc hết pin… (cách nhắn tin với nội dung; “MCA ON” và gửi tới số 193). Từ ngày 13-7, Viettel Mobile đã đưa vào hoạt động dịch vụ dò kết quả xổ số kiến thiết cho khách hàng. Đơn vị tiếp tục đưa ra gói cước trả sau VPN để phục vụ đối tượng là các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp (DN).
Không chỉ dừng lại ở đó, từ ngày 1-8 đến 15-9-2005, Viettel Mobile tung ra chương trình khuyến mãi đặc biệt chào mừng khách hàng thứ 888.888. Khách hàng hòa mạng mới dịch vụ 098 sẽ được tặng 50% phí hòa mạng; tất cả các khách hàng (hòa mạng cũ và mới) đều được tặng block thứ 5 cho mỗi cuộc gọi trong thời gian khuyến mãi. Khách hàng thứ 888.888 sẽ được nhận thưởng 50 triệu đồng cùng quà của Viettel Mobile. Đây là mục tiêu mà Viettel Mobile đưa ra để đạt đến khách hàng thứ 1 triệu trong thời gian sớm nhất.
° VÀ… TÌM LẼ PHẢI
Trước những bức xúc về việc liên kết kinh doanh bùng nổ giữa Viettel Mobile và VNPT, Tổ công tác 23 của Chính phủ đã trình Thủ tướng Chính phủ về việc kết nối mạng viễn thông giữa Viettel Mobile và VNPT. Trong đó có đề nghị VNPT thực hiện kết nối cho Viettel và các DN kinh doanh bưu chính - viễn thông (BC-VT) khác. Ngoài ra cũng đề nghị Bộ BC-VT rà soát cơ chế, chính sách, tăng cường quy hoạch đầu tư xây dựng mạng lưới viễn thông… Nếu những chủ trương này đều thực hiện nhanh chóng, các DN kinh doanh BC-VT sẽ thuận lợi hơn trong kinh doanh. Cũng từ sau khi VNPT và Viettel Mobile thỏa thuận với nhau, đã có 29 luồng E1 được 2 bên kết nối.
Trước những dư luận xôn xao về sự kiện giữa Viettel Mobile và VNPT, ông Tô Văn Hùng - Giám đốc Trung tâm Viettel Mobile Khánh Hòa cho biết: “Pháp lệnh BC-VT đã quy định khá rõ về hoạt động của các DN kinh doanh viễn thông, quyền yêu cầu được kết nối của các DN viễn thông không chỉ là quyền lợi của chính bản thân DN mà trước hết là quyền thông tin của khách hàng. Hiện nay, tốc độ tăng trưởng thuê bao di động cả nước đạt 7 - 8%/năm. Nhưng ở nhiều nước lân cận, mật độ điện thoại di động tăng đáng kể như: Trung Quốc tăng 30%, Philippin tăng 37,5% nhưng việc kết nối giữa các công ty của họ không có trục trặc gì đáng kể. Để đạt được mục tiêu tăng trưởng chung, các DN viễn thông cần đặt tiêu chí quyền lợi khách hàng lên trên hết…”.
Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, giai đoạn từ 2005 - 2008 là giai đoạn của sự phát triển viễn thông ở nước ta. Sự đấu nối giữa VNPT và 098 là quy luật tất yếu để cạnh tranh và tồn tại. Hiện tại, Viettel Mobile đang có những kế sách thích hợp để cạnh tranh với các mạng viễn thông khác.
ĐẠI HẢI





