
Tại thời điểm này, Vietnam Airlines và Pacific Airlines đã đồng loạt giảm giá vé, một điều chưa từng xảy ra trong nhiều năm qua trên đường bay nội địa. Điều này thực sự đã thúc đẩy việc đi lại...
|
| Ảnh minh họa. |
Tại thời điểm này, Vietnam Airlines và Pacific Airlines đã đồng loạt giảm giá vé, một điều chưa từng xảy ra trong nhiều năm qua trên đường bay nội địa. Điều này thực sự đã thúc đẩy việc đi lại, tạo điều kiện cho hành khách được tiếp cận và sử dụng dịch vụ của ngành hàng không Việt Nam.
Giữa tháng 7, khi Vietnam Airlines tung ra chương trình giảm giá bay đêm, sau 21h30 vé khứ hồi đường bay Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh chỉ còn 2 triệu đồng, thì ngoài giá phổ thông 2,7 triệu đồng/vé khứ hồi, Pacific Airline cũng có những chính sách giá mới: Chuyến bay đầu tiên đi từ TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội khởi hành lúc 7h30 và chuyến bay cuối cùng Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh lúc 19h10, nếu mua trước 7 ngày chỉ còn 2,15 triệu đồng /vé khứ hồi (giảm 550.000 đồng). Chị Từ Thị Quí, một hành khách phát biểu: "Việc mở rộng chương trình này rất khuyến khích khách hàng. Với mức thu nhập bình dân, hơn nữa giá vé tầu cũng gần một triệu rồi, hơn nữa, đi máy bay thuận tiện hơn nhiều".
Hiện nay, cả Vietnam Airline và Pacific Airline đều có 8 loại giá từ giá phổ thông đến các giá khuyến mại có điều kiện và giá ưu đãi. Trong đó, mức giá thấp nhất là 1,9 triệu đồng (giảm tới 35%). Giá vé giảm song vẫn đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ trên các chuyến bay: Các suất ăn, đồ uống và các dịch vụ khác đi kèm... vẫn được giữ nguyên.
Ông Dương Hoài Nam, Trưởng ban khai thác thương mại - Công ty hàng không cổ phần Pacific Airlines phát biểu: "Quan điểm của chúng tôi là: Đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách, xoá bỏ quan niệm lâu nay cho rằng đi máy bay là cái gì đó quá xa hoa, cao cấp. Đến nay, với mức chi phí có thể chấp nhận được, nhiều hành khách có thể sử dụng dịch vụ này".
Theo quan điểm của hãng hàng không Vietnam Airline, các mức giá vé máy bay nội địa đã được công bố thực chất không phải giảm giá mà là đa dạng hoá giá vé. Mục đích của vấn đề này là tạo ra những loại giá phù hợp với sức mua của từng đối tượng khách hàng. Mỗi loại giá đều có điều kiện kèm theo, giá càng thấp thì điều kiện càng chặt chẽ, khó khăn và phạm vi áp dụng càng hẹp. Hiện tại, việc đa dạng hoá giá vé đang là thời điểm thích hợp vì khách nội địa đã đạt tới mức cao, 3 triệu lượt người/năm.
Ông Trịnh Hồng Quang, Quyền Trưởng ban hành khách tiếp thị, Tổng công ty hàng không Việt Nam phát biểu: "Việc đa dạng hoá giá vé làm tăng số người sử dụng dịch vụ của hàng không Việt Nam, đồng thời tăng hiệu quả sử dụng các đường bay, tăng hiệu quả kinh tế, tạo điều kiện cho hành khách tuỳ theo khả năng và điều kiện của mình chọn giá vé khác nhau phù hợp với mục đích khác nhau".
Giá vé nội địa của hàng không Việt Nam hiện đang ở mức trung bình thấp so với giá vé trên đường bay nội địa ở cùng cự ly của một số nước trong khu vực từ 5-34%. Theo các hãng hàng không, thời điểm này họ có điều kiện thuận lợi trong việc giảm chi phí đầu vào vì Chính phủ đã có chỉ thị thực hiện lộ trình giảm các loại giá, phí hàng không xuống bằng khu vực vào năm 2006. Cả Pacific Airline và Vietnam Airlines đều đang tìm biện pháp tăng giờ bay trung bình, chuyến bay, giảm các chi phí...để có thể mở rộng chương trình giảm giá trên các chuyến bay khác, có nhiều mức giá khác nhau nhưng vẫn làm tăng hiệu quả của các chuyến bay về các mặt kinh tế, xã hội.
Theo VTV




