10:07, 11/07/2005

SP rượu từ Moldova “Thế giới của những giác quan”

Tại khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang, Công ty Rượu AJ đã tổ chức một buổi trình diễn, giới thiệu sản phẩm mới - các loại rượu chính gốc của đất nước Moldova, đặc biệt là rượu vang...

Công ty Rượu AJ đang giới thiệu sản phẩm mới với khách hàng.

Mới đây, tại khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang, Công ty Rượu AJ đã tổ chức một buổi trình diễn, giới thiệu sản phẩm mới - các loại rượu chính gốc của đất nước Moldova, đặc biệt là rượu vang, một thương hiệu mới trên thị trường rượu Việt Nam hiện nay. Alexander Sitaru - đại diện của Công ty AJ cho biết: Là một thành phố có phong cảnh đẹp nổi tiếng và du lịch rất phát triển, Nha Trang đã được AJ chọn làm địa điểm đầu tiên ở Việt Nam để giới thiệu sản phẩm. Và qua các sản phẩm rượu này, Công ty AJ còn muốn giới thiệu đến du khách cũng như người dân Nha Trang một nền văn hóa rượu vang và đất nước Moldova xinh đẹp - nơi sản xuất ra những loại rượu đặc biệt mà A.Sitaru tự hào đó là “Thế giới của những giác quan” (World of senses).

Những sản phẩm rượu được giới thiệu lần này tại Nha Trang do nhà máy rượu Cricova sản xuất. Nhà máy này nằm ở khu vực miền Trung Moldova, trong lòng vùng Codru chan hòa ánh nắng và những cánh đồng nho ngút ngàn. Nhà máy đã áp dụng nhiều kỹ thuật khác nhau thích hợp cho mỗi loại nho và mỗi loại rượu đặc trưng từ khâu xử lý nho chính yếu, khâu quản lý, giám sát tiến trình lên men, lọc rượu và khâu chuẩn bị cho ủ rượu. Làm già rượu ủ trong chai hoặc trong các thùng rượu là khâu cuối cùng cho ra các sản phẩm rượu vang chính hãng của Cricova. Và những loại rượu được cất giữ trong các hầm rượu của Cricova cũng chính là những sản phẩm độc đáo trên thế giới. Những hầm rượu của Cricova nằm sâu từ 60 - 80m trong lòng đất. Do đặc tính tự nhiên của đá vôi, độ ẩm trong hầm rượu luôn được duy trì ở mức 97% và nhiệt độ dao động từ 10 - 12oC quanh năm. Tất cả những ưu đãi đó là điều kiện lý tưởng cho tiến trình sản xuất, ủ và cất giữ các loại rượu vang truyền thống chính hiệu. Mỗi ngóc ngách của thành phố ngầm này đều mang tên của mỗi loại rượu vang đang ủ tại đó như: Sauvignon, Cabernet, Aligote và nhiều tên khác nữa. Mihail Gerasimov, một chuyên gia nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực trồng nho đã phát biểu: “Với một ưu thế tuyệt vời của vùng khí hậu như vậy, các hầm rượu ở Cricova thực sự vượt xa mọi sự cạnh tranh. Cricova hiện sản xuất 18 thương hiệu rượu vang chọn lọc chất lượng nổi tiếng”. Thương hiệu Cricova đã nhận được 74 giải thưởng quốc tế có uy tín về rượu chất lượng cao cùng với những sản phẩm hoàn toàn được làm từ tự nhiên của hãng. Những hầm rượu Cricova cũng đã giành được huy chương vàng ở Paris. Và trong các hội chợ thương mại quốc tế ở Bordeux, Barceloma, Verona và Matxơva… Cricova cũng luôn giành được vị trí đứng đầu. Giá bán lẻ các sản phẩm dao động từ 80 - 120 nghìn đồng/chai. Hiện nay, người tiêu dùng thiếu thông tin về sức tiêu thụ cũng như về văn hóa rượu, trong khi đó, chất lượng các loại rượu trên thị trường chưa cao. Thực tế cho thấy, sức khỏe chính là một kích thích lớn đối với sức tiêu thụ. Và, am hiểu giá trị văn hóa rượu là một nhân tố quan trọng hấp dẫn tầng lớp trẻ.

Sau buổi trình diễn, giới thiệu sản phẩm này, Công ty AJ sẽ chờ những phản hồi của khách hàng để đem đến cái nhìn đầy đủ và chính xác hơn về khẩu vị cũng như sự tiêu thụ rượu trên thị trường Việt Nam nói chung, Nha Trang nói riêng. Khi đó Công ty sẽ có một phòng thử rượu tại văn phòng công ty - 34/1 Nguyễn Thiện Thuật, Nha Trang để khách hàng có thể nếm thử trước khi mua, nghe các chuyên gia cung cấp các thông tin về sản phẩm, cách chọn một chai rượu vang ngon và giới thiệu cách sử dụng rượu vang đúng văn hóa.

BÍCH KHUÊ