08:06, 17/06/2005

Hành trình khẳng định thương hiệu

Khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 12-1999. 5 năm qua, khách sạn đã đạt nhiều thành tích quan trọng như 3 năm liên tiếp được Tổng cục Du lịch Việt Nam...

Một chương trình biểu diễn văn nghệ trước tiền sảnh khách sạn thu hút được sự chú ý của nhiều du khách.

Khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 12-1999. 5 năm qua, khách sạn đã đạt nhiều thành tích quan trọng như 3 năm liên tiếp được Tổng cục Du lịch Việt Nam bình chọn là 1 trong 10 khách sạn hàng đầu “Việt Nam Topten Hotel” 2001 - 2002 - 2003. Và mới đây tạp chí The Guide đã bình chọn là “The Best Hotel Service in Nha Trang 2004” (Khách sạn phục vụ tốt nhất ở Nha Trang 2004).

Khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang có quy mô 174 phòng, 4 nhà hàng, các phòng hội nghị, các văn phòng cho thuê và các dịch vụ phụ trợ khác đã được Tổng cục Du lịch xếp hạng là khách sạn 4 sao. Đặc biệt, khách sạn đã thiết kế sân vườn, cải tạo cảnh quan môi trường xanh theo chương trình chính sách quản lý môi trường (tiêu chuẩn ISO 14001). Nhờ vậy, Yasaka đã trở thành một khách sạn xanh, sạch với nhiều loại cây cảnh, hoa kiểng, tạo cảnh quan đẹp, sang trọng và hữu tình, được du khách đánh giá là một trong những khách sạn có cảnh quan đẹp trên địa bàn tỉnh.

Từ năm 2000 đến nay, hoạt động của khách sạn từng bước thay đổi, các loại hình dịch vụ, sản phẩm luôn đa dạng, phong phú và chất lượng phục vụ luôn được nâng cao. Chính vì luôn đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ nên khách sạn đã khai thác được các nguồn từ lưu trú, ăn uống, hội nghị đến tiệc cưới. Lượng khách trong nước và quốc tế đến lưu trú tại khách sạn năm sau luôn cao hơn năm trước. Năm 2003, khách sạn đã đón 12.891 lượt khách quốc tế, 11.305 lượt khách nội địa với công suất phòng 71%; năm 2004 đón 16.294 lượt khách quốc tế, 13.732 lượt khách nội địa với công suất phòng 72,5%. Trong 5 năm, khách sạn luôn đạt và hoàn thành vượt chỉ tiêu kinh doanh của Hội đồng Quản trị đưa ra qua từng năm và đạt doanh số năm sau cao hơn năm trước, hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước. Năm 2000, doanh thu của khách sạn là 14 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 115 triệu. Đến năm 2004 doanh thu đạt 36,1 tỷ, nộp ngân sách Nhà nước 5,3 tỷ đồng; so với năm 2000 doanh thu tăng 157%, nộp ngân sách tăng 4.508%. Ngoài ra khách sạn còn nâng cấp, cải tạo và mua mới trang thiết bị phục vụ kinh doanh với tổng kinh phí 2,7 tỷ đồng.

Không chỉ đảm bảo hiệu quả kinh doanh, khách sạn còn góp phần vào việc thực hiện thành công các chương trình lễ hội, các sự kiện lớn của tỉnh, của đất nước qua việc tuyên truyền cổ động, trang trí các hệ thống cây xanh, dàn đèn chiếu sáng, đèn màu, cờ phướn… theo từng chủ đề của lễ hội, sự kiện. Việc quảng bá tiếp thị hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa đến du khách trong và ngoài nước luôn được chú trọng. Nhiều hình thức kinh doanh cũng như sáng kiến tổ chức các chương trình thu hút khách du lịch đã được khách sạn thực hiện như thành lập đội văn nghệ phục vụ hàng đêm, đội lân sư rồng phục vụ trong các lễ hội; tổ chức Ẩm thực Festival biển, dạ tiệc kỷ niệm 15 năm tái lập tỉnh, lễ hội bia…; tổ chức các hội thi và triển lãm tranh Nét đẹp xứ Trầm hương, thi sưu tầm các loại vỏ ốc, bonsai, sưu tầm các dụng cụ lao động cổ xưa… Đặc biệt, khách sạn Yasaka còn thu hút khách bằng các sự kiện khá độc đáo như làm cây thông Noel bằng vỏ chai cao 10m và nấu đòn bánh tét dài 30m. Với các chương trình này, khách sạn đã tạo được ấn tượng tốt với du khách và khẳng định thương hiệu Yasaka-Saigon-Nhatrang về uy tín và chất lượng phục vụ trên thị trường trong và ngoài nước.

5 năm qua, những cố gắng của toàn thể CBNV khách sạn đã được đánh giá xứng đáng qua các bằng khen của các cá nhân, tập thể được Chính phủ, Tổng cục Du lịch, UBND tỉnh tặng, và Tổng cục Du lịch tặng cờ thi đua xuất sắc… Khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang đã đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào việc xây dựng quê hương Khánh Hòa ngày càng giàu đẹp.

B.K