04:06, 15/06/2005

Ford Việt Nam đứng thứ 2 về thị phần ôtô

Công ty Ford Việt Nam, liên doanh giữa Công ty Ford Motor của Hoa Kỳ với Công ty Điêden Sông Công thuộc Tổng Công ty máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam, hiện giữ vị trí thứ 2...

Ảnh minh họa.

Công ty Ford Việt Nam, liên doanh giữa Công ty Ford Motor của Hoa Kỳ với Công ty Điêden Sông Công thuộc Tổng Công ty máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam, hiện giữ vị trí thứ 2 về thị phần trong tổng số 11 liên doanh sản xuất và lắp ráp ôtô tại Việt Nam, và là doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả nhất tỉnh Hải Dương.

Dự kiến trong năm nay sản lượng xe của công ty sẽ đạt gần 6.000 chiếc. Tổng nộp ngân sách Nhà nước tại Trung ương và địa phương dự kiến sẽ đạt gần 900 tỷ đồng, tăng hơn 86 tỷ đồng so với năm 2004.

Từ năm 2001 đến nay, nhờ đi sâu tìm hiểu thị hiếu người tiêu dùng, Ford Việt Nam đã đầu tư theo hướng sản xuất xe chất lượng cao, mẫu mã đẹp, được khách hàng ưa chuộng. Sản lượng và thị phần của công ty ngày càng tăng.

Năm 2004, số lượng xe do Ford Việt Nam sản xuất và tiêu thụ đã đạt gần 5.620 chiếc, tăng gần gấp 2 lần so với năm 2002. Công ty đã liên lục đạt mức tăng kỷ lục về thị phần - đạt 16,5% và 18% vào tháng 3 và 4 năm nay - và ngày càng thu hẹp khoảng cách với thị phần của hãng giữ vị trí số 1 là Toyota Việt Nam. Tháng 11-2004, Ford Việt Nam đã vượt qua Toyota, lần đầu tiên đứng đầu về thị phần tại thị trường ôtô Việt Nam.

Năm 2004, bình quân thu nhập của người lao động tại công ty đã đạt 293 USD/người/tháng.

Theo TTXVN