Thời tiết nắng nóng làm sức mua các mặt hàng điện máy, điện lạnh, nước giải khát, quần áo, thực phẩm… tăng mạnh. Chớp lấy thời cơ này, các nhà sản xuất đã tung ra thị trường...
Thời tiết nắng nóng làm sức mua các mặt hàng điện máy, điện lạnh, nước giải khát, quần áo, thực phẩm… tăng mạnh. Chớp lấy thời cơ này, các nhà sản xuất đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới phục vụ cho mùa nóng.
Tại các cửa hàng, trung tâm mua sắm điện máy, điện lạnh sức mua đã tăng 20% so với tháng 3; mặt hàng quạt hơi nước, máy điều hòa không khí bán chạy nhất.
Ông Phan Ngọc Thanh, Giám đốc Trung tâm thương mại Đại Thanh cho biết: Do báo chí đưa thông tin dự báo thời tiết năm nay nắng nóng đến sớm và kéo dài nên người dân chủ động mua trước để đón đầu mùa nóng. Chắc chắn mãi lực sẽ còn tăng hơn nữa khi thực sự mùa nóng lên cao điểm vào tháng 5. Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi cũng là động lực khiến sức mua tăng mạnh hơn. Chẳng hạn tại Đại Thanh, từ 23-4 đến 19-5, khách hàng sẽ được khuyến mãi 1 triệu đồng khi mua một bộ máy điều hòa không khí của hãng LG.
Hiện tại, giá cả các mặt hàng điện máy, điện lạnh không có biến động, chỉ tăng nhẹ do giá nguyên vật liệu tăng mạnh trong thời gian qua. Ngoài ra, đại diện của Công ty LG cho biết, chính sách duy trì đồng đôla yếu của Mỹ đã làm các hãng sản xuất gặp nhiều khó khăn, do phải quy đổi từ đồng won Hàn Quốc và yên Nhật ra USD để nhập khẩu nguyên vật liệu và linh kiện về lắp ráp. Tuy nhiên, sự cạnh tranh gay gắt giành thị phần giữa các hãng sản xuất như Toshiba, Panasonic, Sanyo, LG, Samsung… sẽ là yếu tố để hạ nhiệt, làm cho giá không bị tăng.
Theo các nhân viên bán hàng ở các cửa hàng điện máy, điện lạnh, năm nay, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn những dòng sản phẩm chất lượng cao, có nhiều chức năng tiện lợi. Chẳng hạn, với mặt hàng quạt hơi nước, người tiêu dùng thường chọn sản phẩm có chức năng lọc ion, chế độ báo hết nước hoặc được chế tạo thêm hộc để đá lạnh giúp làm tăng nhanh không khí lạnh trong phòng. Nhiều khách hàng nhận xét, năm nay, các hãng sản xuất đưa ra nhiều sản phẩm có mẫu mã đẹp, công nghệ mới nên tha hồ lựa chọn, giá cả có đắt hơn một chút cũng không thành vấn đề, miễn sao chống được cái nóng oi bức.
Mấy tuần nay, tại siêu thị, chợ, các đại lý nước giải khát, sức tiêu thụ nước ép trái cây, nước khoáng có gas, nước bí đao, sâm cúc, nước yến… tăng rất mạnh. Theo ông Nguyễn Ngọc Lễ, Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Lễ, sản phẩm nước khoáng, nước ngọt, sữa đậu nành, trà bí đao, nước cam ép bán chạy nhất, doanh số bán ra tăng 20% so với tháng 3 mặc dù giá bán không tăng. Sắp tới, hãng Tribeco sẽ đưa ra thị trường sản phẩm nước giải khát mới có công dụng giải nhiệt là nước lô hội và nước nha đam. Cụ thể nước nha đam đóng chai được sản xuất từ cây nha đam nhưng còn có thêm hương vị cam và dâu, giá bán 4.000 đồng/lon. Bên cạnh đó, sản phẩm sữa tươi của Vinamilk cũng đang hút hàng, thậm chí có lúc không đáp ứng kịp nhu cầu….
Ngoài ra, các mặt hàng quần áo, đồ tắm, mỹ phẩm chống nắng cũng đang vào mùa mua sắm. Các cửa hàng quần áo Nino Maxx, May Nhà Bè, Blue… đang tràn ngập các kiểu thời trang áo pull rộng, áo sát cánh, áo dây… với đủ màu sắc, chất liệu. Các loại kem dưỡng da chống nắng, sữa rửa mặt như Pond, Nevia, Hezeline, Olay… cũng đang được nhiều bạn gái chọn mua để bảo vệ làn da của mình dưới cái nắng gay gắt như hiện nay.
THU HIỀN