10:04, 25/04/2005

Bảo Việt vẫn dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ

Trong bối cảnh bị cạnh tranh gay gắt, đến cuối quý 1 năm 2005, thị phần của Bảo Việt Nhân Thọ vẫn tăng và chiếm 42% thị phần thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, tăng 3%...

Trong bối cảnh bị cạnh tranh gay gắt, đến cuối quý 1 năm 2005, thị phần của Bảo Việt Nhân Thọ vẫn tăng và chiếm 42% thị phần thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, tăng 3% so với thời điểm cuối năm 2004, và giữ vị trí đứng đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ trong nước.

Tổng doanh thu phí bảo hiểm trong quý 1 của Bảo Việt Nhân thọ đạt 755 tỷ đồng.

Trước đó, vào tháng 2, Bảo Việt Nhân thọ đã trở thành thành viên của Limra, Hiệp hội Marketing và Nghiên cứu về bảo hiểm nhân thọ lớn nhất thế giới, nhờ đó Bảo Việt Nhân thọ sẽ nhận được sự hỗ trợ của Limra trong việc đào tạo, cung cấp kinh nghiệm về tuyển dụng, lựa chọn, đào tạo đại lý bảo hiểm cũng như về nghiệp vụ bảo hiểm nhân thọ.

Bảo Việt Nhân thọ hiện có 4 triệu hợp đồng bảo hiểm còn hiệu lực, trên 133.000 khách hàng đã được nhận tiền đáo hạn hợp đồng và hàng trăm nghìn khách hàng được thanh toán rủi ro. Tổng doanh thu phí bảo hiểm các năm đạt 11.200 tỷ đồng, trong đó riêng năm 2004 đạt trên 3.000 tỷ đồng.

Đứng thứ hai về thị phần tại Việt Nam là Công ty TNHH Prudential Việt Nam, chiếm gần 37% thị phần, tiếp đó là Manulife với 12% thị phần, AIA với 6,6% thị phần và Bảo Minh CMG.

Theo TTXVN