.jpg)
Hiệp Hội hồ tiêu Việt Nam (VPA) cho biết, nhờ chất lượng hàng hóa ổn định, tạo được độ tin cậy với khách hàng, nên sản phẩm hồ tiêu của Việt Nam đã có mặt ở thị trường 73 nước trên thế giới...
Hiệp Hội hồ tiêu Việt Nam (VPA) cho biết, nhờ chất lượng hàng hóa ổn định, tạo được độ tin cậy với khách hàng, nên sản phẩm hồ tiêu của Việt Nam đã có mặt ở thị trường 73 nước trên thế giới.
Diện tích trồng hồ tiêu trong những năm qua đã được mở rộng. Riêng năm 2004, với diện tích trên 50.000ha ở 28 tỉnh, thành, cả nước thu hoạch được trên 100.000 tấn.
Theo kế hoạch của VPA, trong những năm tới ngành sẽ tiếp tục hoàn thành việc xây dựng thương hiệu hồ tiêu Chư Sê, Phú Quốc, chính thức gia nhập Tổ chức Hiệp hội hồ tiêu quốc tế (IPC) do Liên hợp quốc bảo trợ.
Để đảm bảo chất lượng hồ tiêu, giữ uy tín với bạn hàng, VPA đã khuyến cáo nông dân không mở rộng diện tích mà tập trung thâm canh hợp lý trên diện tích đã có, để sản xuất các sản phẩm tiêu sạch, chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường thế giới.
Trước mắt, trong năm 2005 ngành tập trung giữ ổn định 50.000 ha tiêu, với sản lượng thu hoạch đạt 100.000 tấn, phấn đấu xuất khẩu 90.000 - 95.000 tấn và nâng tỷ lệ tiêu đạt chất lượng cao trong xuất khẩu từ 40% trở lên.
Theo TTXVN
.jpg)




