01:01, 27/01/2005

Công bố thương hiệu quốc gia Chè Việt Nam

Theo Hiệp hội Chè Việt Nam (Vitas), ngày 28-1 tại Hà Nội, Vitas sẽ tổ chức lễ công bố quyền sở hữu thương hiệu quốc gia Chè Việt Nam...

Theo Hiệp hội Chè Việt Nam (Vitas), ngày 28-1 tại Hà Nội, Vitas sẽ tổ chức lễ công bố quyền sở hữu thương hiệu quốc gia Chè Việt Nam.

Sản phẩm mang thương hiệu quốc gia Chè Việt Nam là sản phẩm tốt, an toàn thực phẩm phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế. Khi mang thương hiệu quốc gia Chè Việt Nam, sản phẩm đảm bảo độ tin cậy và nâng cao được giá trị đối với người tiêu dùng.

Cây chè và sản phẩm chè - từ lâu đã trở thành một ngành kinh tế quan trọng của nền nông nghiệp và công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam.

Năm 2004, diện tích canh tác của cây chè đã lên đến 120.000 ha với sản lượng đạt trên 100.000 tấn, đạt giá trị 91 triệu USD.

Hiệp hội Chè Việt Nam đã chọn được biểu tượng Thương hiệu quốc gia Chè Việt Nam từ trên 500 tác phẩm dự cuộc thi phát động trên toàn quốc từ tháng 7-2004.

Theo TTXVN