09:12, 10/12/2004

Dấu ấn Yasaka

Khách sạn Yasaka là một khách sạn thật tuyệt vời, trang trí đẹp. Chúng tôi thật sự thích thú trong những ngày ở đây, trong một khách sạn thật dễ thương. Chúng tôi rất hài lòng và sẽ giới thiệu cho bạn bè của chúng tôi...

Chính thức hoạt động từ ngày 10-12-1999. Sau 5 năm hoạt động, khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang là một trong những khách sạn hoạt động rất thành công, có lối đi riêng của mình, biết nắm bắt thị trường một cách nhanh nhạy. Chính vì thế, khách sạn đã tạo nên một dấu ấn khá đặc biệt trong ngành du lịch - 3 năm liền (2001 - 2003) được Tổng cục Du lịch bình chọn là 1 trong 10 khách sạn hàng đầu của Việt Nam.


Khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang.

“Khách sạn Yasaka là một khách sạn thật tuyệt vời, trang trí đẹp. Chúng tôi thật sự thích thú trong những ngày ở đây, trong một khách sạn thật dễ thương. Chúng tôi rất hài lòng và sẽ giới thiệu cho bạn bè của chúng tôi” (Ông bà John Krone). Và “Tôi muốn đến Yasaka cùng với gia đình tôi một lần nữa (Ouchi Mitsunori)…

Thật không dễ dàng để Yasaka có được những lời ngợi khen như vậy từ những người khách. Những ngày đầu mới đi vào hoạt động, khách sạn gặp rất nhiều khó khăn và đã gặp điều không thể tránh khỏi, đó là thua lỗ. Với mong muốn thu hút được nhiều du khách, một chiến lược mở rộng kinh doanh đã được đặt ra với nhiều kế hoạch cụ thể. Khách sạn đã mở hai văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, ký kết hợp đồng quảng bá với một số báo trong và ngoài nước, quảng cáo trên 1 Website riêng. Bên cạnh đó, khách sạn còn tăng cường tiếp thị các sản phẩm của khách sạn tại các hội chợ du lịch quốc tế ở Đức, Nhật Bản, Hồng Kông, Thái Lan, Singapore, Trung Quốc… Mặt bằng bên cạnh khách sạn được cải tạo thành một sân vườn râm mát tuyệt đẹp với một ngôi nhà cổ hàng trăm năm tuổi, có biểu diễn ca nhạc dân tộc hàng đêm; và một nhà hàng hải sản thơ mộng Thờn Bơn chuyên phục vụ các món ăn hải sản đặc sắc…

Một điều rất độc đáo mà khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang trong những năm qua vẫn duy trì được là biết tạo ra những dấu ấn, những sự kiện - tạo ra những cái mới để du khách xem và là một kỹ thuật để thu hút du khách. Chắc hẳn người dân Nha Trang cũng như rất nhiều du khách vẫn còn nhớ đến đòn bánh tét dài 29m mà khách sạn đã thực hiện trong dịp đón năm mới 2004. Và trong những ngày này, người dân Nha Trang sẽ được ngắm nhìn một cây thông Giáng sinh to nhất từ trước đến nay được làm bằng một chất liệu khá độc đáo: vỏ chai bia. Bên cạnh những sự kiện đặc biệt, các lễ hội cũng được duy trì theo định kỳ để tạo sự hấp dẫn cho du khách như Lễ hội tình yêu 14-2, Ngày hội nấu ăn 8-3, Lễ hội ẩm thực 3 miền 30-4, Ngày hội tuổi thơ 1-6, Đêm hội trăng rằm… Kết quả, nguồn khách du lịch đến với Yasaka tăng lên hàng năm. Năm 2004 đã có hơn 27.000 lượt khách đến lưu trú tại khách sạn, trong đó có 60% khách nước ngoài, tăng 15% so với năm trước; doanh thu 36 tỷ đồng, tăng gần gấp 3 lần so với năm 2000. Thương hiệu Yasaka-Saigon-Nhatrang ngày càng có chỗ đứng đối với khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, khách sạn đã dần trở thành nhà tổ chức hội nghị, tiệc cưới chuyên nghiệp với gần 300 hội nghị và hơn 200 tiệc cưới được tổ chức trong năm.

Có được những thành công như vậy là nhờ vào chiến lược xây dựng con người của khách sạn. Đội ngũ nhân viên của khách sạn liên tục được đào tạo và tái đào tạo bằng nhiều cách, từ đào tạo tại chỗ cho đến đào tạo ở nước ngoài. Chính vì thế, tại hội thi Rooms Division 2004 tại Làng Du lịch Bình Quới, khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang đã đạt giải nhất toàn diện, trên cả khách sạn quốc tế 5 sao New World Sài Gòn. Và mới đây trong buổi tiệc đón đoàn ô tô diễu hành Ấn Độ - ASEAN, các vị khách Ấn Độ và ASEAN đã không tiếc lời ngợi khen các món ăn kiêng dành cho người theo đạo Hồi do các đầu bếp ở Yasaka thực hiện. Một tùy viên của Đại sứ Ấn Độ còn gửi lại một bức thư khen.

 

BÍCH KHUÊ