
Anh Phan Công Vương bắt đầu câu chuyện bằng một nhận xét dí dỏm: "Ngày xưa người ta mơ ước ai cũng có cơm ăn áo mặc và được học hành. Còn bây giờ có thêm một nhu cầu nữa...
|
Là Giám đốc kinh doanh của công ty B.G, một công ty chuyên phân phối thẻ ĐTDĐ trả trước, anh Vương thấy rõ tầm quan trọng của hệ thống phân phối thẻ cào. Anh nói: "Làm cái nghề phân phối thẻ ĐTDĐ mấy năm nay, tôi thấy sự phát triển của dịch vụ ĐTDĐ đến chóng mặt. Trong các đại gia như MobiFone, S-Fone, Vinaphone, đặc biệt là VMS-MobiFone rất chú ý đầu tư cho thương hiệu và cho kênh phân phối". Và cũng chính sự phát triển này đã nảy sinh một cục diện cạnh tranh quyết liệt.
Hiện nay trên toàn quốc có đến 4.000 cửa hàng bán ĐTDĐ, xem như vừa bán máy vừa bán "xăng" (thẻ cào). Thế nhưng có những lúc đang có nhu cầu phải "alô" mà máy hết "xăng" thì làm sao có xăng ngay để tiếp tục câu chuyện? Nắm bắt được nhu cầu thiết yếu này, MobiFone đưa ra khái niệm "cửa hàng không chuyên" tức là chỉ bán thẻ mà không nhất thiết phải bán máy. Thế là chỉ trong vài năm, VMS-MobiFone đã xây dựng xong một mạng lưới khổng lồ với hơn 45.000 cửa hàng không chuyên, từ nhà sách, quán cafe, tiệm thuốc tây đến các điểm Internet trên 64 tỉnh thành với kinh phí đầu tư gần 300 triệu USD, rồi thêm mạng lưới dịch vụ 145 trả lời khách hàng. Bám ngay vào thế mạnh của "hàng xóm", những người phân phối thẻ Vinaphone và các nhà cung cấp khác thông qua kênh bán lẻ mới mẻ này. Không kém phần quyết liệt, Vinaphone, S-Fone cũng tung ra hàng loạt chiêu thức khuyến dụ người tiêu dùng, từ tặng không máy đến mở thêm nhiều dịch vụ giá trị gia tăng. Tất nhiên, người hưởng lợi vẫn là người tiêu dùng.
Nếu các đại gia trong ngành thông tin di động tiếp tục đầu tư một cách toàn diện như VMS, có thể Việt Nam sẽ vượt qua các nước trong khu vực không chỉ về tốc độ phát triển mà còn về chất lượng phụ
Theo Thanh Niên




