01:09, 09/09/2004

Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm thủy sản

Để nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm thủy sản Việt Nam trên thị trường quốc tế, Bộ Thuỷ sản đang tập trung xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm chủ lực như tôm, cá tra và basa...

Con cá tra, basa Việt Nam có vị thế mới trên thị trường.

Để nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm thủy sản Việt Nam trên thị trường quốc tế, Bộ Thuỷ sản đang tập trung xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm chủ lực như tôm, cá tra và basa, đồng thời thực hiện tốt các biện pháp quản lý chất lượng an toàn vệ sinh, xác định xuất xứ sản phẩm.

Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) Nguyễn Hữu Dũng, cho biết, hầu hết doanh nghiệp xuất khẩu và chế biến thủy hải sản Việt Nam hiện chưa có thương hiệu riêng cho các sản phẩm của mình.

Tuy các sản phẩm của Việt Nam rất da dạng, nhưng hầu hết tiêu thụ dưới nhãn hiệu của các nhà nhập khẩu, hay thương hiệu của hệ thống phân phối, siêu thị ở nuớc ngoài nên người tiêu dùng nước ngoài chưa biết thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam.

Bộ Thủy sản khuyến cáo các doanh nghiệp cần triển khai xây dựng kế hoạch xúc tiến thương mại, hỗ trợ phát triển thị trường, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại vào EU, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đông Âu.

Bên cạnh đó, Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, tổ chức hội chợ, tuyên truyền quảng bá sản phẩm thủy sản.

Theo TTXVN