06:08, 15/08/2004

Phát triển thương hiệu sản phẩm thủy sản

Dự án cổ phần hoá các doanh nghiệp (SIRED) thuộc Bộ Thuỷ sản sẽ tổ chức buổi tọa đàm về “Xây dựng định hướng phát triển thương hiệu sản phẩm Thủy sản Việt Nam”...

Ngày 20-8, tại thành phố Hồ Chí Minh, dự án cổ phần hoá các doanh nghiệp (SIRED) thuộc Bộ Thuỷ sản sẽ tổ chức buổi tọa đàm về “Xây dựng định hướng phát triển thương hiệu sản phẩm Thủy sản Việt Nam”.

Buổi tọa đàm nhằm giúp các doanh nghiệp trong ngành xây dựng thương hiệu; đồng thời, nâng cao nhận thức về lợi ích lâu dài và tính cấp thiết của việc xác định chiến lược thương hiệu trong mối tương quan với chiến lược kinh doanh và tiếp thị ở cấp độ doanh nghiệp và ngành.

Tọa đàm cũng là dịp để các đại biểu cập nhật và thảo luận những khía cạnh thực tiễn trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu ở thị trường nội địa và các thị trường xuất khẩu và giúp doanh nghiệp nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng và tham khảo kinh nghiệm thực tế về đăng ký thương hiệu để tránh các tranh chấp pháp lý.

Bên cạnh việc tập trung xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm tôm, cá tra và basa, để tăng sức cạnh tranh hàng thuỷ sản Việt Nam, ngành cũng đang triển khai xây dựng kế hoạch xúc tiến thương mại, hỗ trợ phát triển thị trường, tổ chức hội chợ, tuyên truyền quảng bá sản phẩm thủy sản.

Theo TTXVN