09:08, 29/08/2004

Một điểm hẹn mới

Tuần Văn hóa - Du lịch - Thương mại Quốc tế Nha Trang 2004 được tổ chức từ ngày 19 đến 25-8. Đây là hoạt động chính của chương trình “Tháng 8 - Nha Trang - Điểm hẹn”...

Tuần Văn hóa - Du lịch - Thương mại Quốc tế Nha Trang 2004 được tổ chức từ ngày 19 đến 25-8. Đây là hoạt động chính của chương trình “Tháng 8 - Nha Trang - Điểm hẹn”. Tuy số lượng gian hàng không lớn, chủng loại hàng hóa không phong phú và chưa đạt được một cách trọn vẹn những tiêu chí đã đặt ra, nhưng sau 6 ngày hoạt động, hội chợ đã thu hút gần 100.000 lượt khách đến tham quan mua sắm.

Gian hàng của Sở Du lịch - Thương mại tỉnh luôn đông khách đến tìm hiểu thông tin về du lịch.

5 tiêu chí mà Tuần Văn hóa - Du lịch - Thương mại Quốc tế Nha Trang 2004 đặt ra là: Giới thiệu sản phẩm hàng hóa có vốn đầu tư nước ngoài; hàng Việt Nam chất lượng cao hội nhập quốc tế, ngày hội các sản phẩm văn hóa - du lịch - dịch vụ; hội tụ các sản phẩm dịch vụ khai thác tài nguyên biển và nghệ thuật ẩm thực truyền thống và hiện đại cùng hệ thống giải Quả cầu Vàng, Tinh hoa… đã thu hút 120 đơn vị tham gia với gần 400 gian hàng.

Các doanh nghiệp (DN) lớn tham gia trong Tuần Văn hóa đều đầu tư chi phí để xây dựng, trang trí gian hàng thật bề thế, ấn tượng cùng những đầu tư khác để quảng bá cho thương hiệu như catalogue, tờ rơi quảng cáo… Đây cũng là dịp để các DN giới thiệu sản phẩm của mình đến người tiêu dùng. Công ty Yến sào Khánh Hòa đã mang đến hội chợ các sản phẩm nước yến Sanest và chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong các hộp nước yến. Công ty Du lịch Long Phú giới thiệu các sản phẩm văn hóa ẩm thực thế kỷ XXI chế biến từ cá sấu, đà điểu nuôi. Công ty TNHH Đá Quý - Thần Châu Ngọc Việt trình làng những bức tranh lộng lẫy bằng đá quý. Công ty Cổ phần Thế Kỷ Mới - giới thiệu sản phẩm vật liệu EVG-3D Panel sản xuất theo dây chuyền công nghệ Áo - Công nghệ xây dựng 3D Panel. Đây là kỹ thuật xây dựng hiện đại, được áp dụng rộng rãi cho tất cả các công trình trong lĩnh vực xây cất. Công ty TNHH Sao Diệu - TP. Hồ Chí Minh giới thiệu các sản phẩm theo công nghệ Hàn Quốc phục vụ cho nuôi trồng thủy sản, bảo vệ sinh thái biển như: Hệ thống quản lý trại tôm, máy tạo viên thức ăn cho tôm, chế phẩm vi sinh cho tôm và công nghệ tạo đá ngầm nhân tạo dưới biển… Các gian hàng của tỉnh Đồng Nai với Vinacafe, gốm mỹ thuật Đồng Nai… Lâm Đồng với Vang Đà Lạt, hoa khô và các loại trà… Lần đầu tiên khách hàng khi mua sắm ngọc trai sẽ được Công ty Ngọc Trai Sài Gòn giới thiệu quy trình sản xuất ngọc trai và cách phân biệt ngọc trai… Nói chung các DN đã tận dụng hết cơ hội để quảng bá cho thương hiệu của mình. Ông Nguyễn Kim Thôi - Giám đốc Công ty Chế biến thực phẩm K.T. Life - Đồng Nai cho biết: Công ty của ông đưa ra thị trường các loại trà, bột trái cây, thảo dược hòa tan… Các sản phẩm này đã thu hút đáng kể lượng khách tham quan dùng thử và doanh số bán ra tăng rất cao. Chính vì thế ông đã quyết định đặt đại lý tại 235 Lê Hồng Phong - Nha Trang.

Ông Thái Hà - đại diện Ban tổ chức (BTC) cho biết: Mỗi ngày trung bình có khoảng 10.000 lượt người tham quan hội chợ, có ngày cao điểm lên đến 13.000 lượt người. Có lúc đông quá, BTC phải ngừng bán vé. Ông cho rằng chính vì sự quan tâm của BTC đến các hoạt động văn hóa nên đã tạo sức hút rất lớn. Hàng đêm chương trình biểu diễn võ thuật của nhóm Lâm Sơn Động, sự luân chuyển của các ban nhạc tham gia trong Đại nhạc hội Guitar đã tạo sức hấp dẫn riêng cho Tuần Văn hóa. Theo ông điểm thành công nhất của Tuần Văn hóa - Du lịch - Thương mại là đã xác lập được uy tín của thương hiệu “Tuần Văn hóa - Du lịch - Thương mại” với 1 wesite riêng đã được đăng ký tên miền tại Mỹ và hệ thống giải thưởng Quả cầu Vàng, Tinh hoa Việt Nam.

Được biết, Tuần Văn hóa - Du lịch - Thương mại này, BTC sẽ tiến hành đăng ký xây dựng thương hiệu Tuần Văn hóa - Du lịch - Thương mại với tên gọi kèm theo là Nha Trang - Điểm hẹn, dự định sẽ tổ chức hàng năm.

BÍCH KHUÊ