Với tầm nhìn chiến lược về một thị trường đầy tiềm năng, tháng 6-2003, Công ty Cổ phần Mai Linh đã quyết định thành lập thêm một công ty tại Nha Trang, khai thác vận chuyển khách bằng xe taxi, cho thuê xe du lịch và kinh doanh du lịch trên địa bàn miền Nam Trung bộ và Nha Trang, dù cho lúc này ở Nha Trang đã có đến 4 đơn vị kinh doanh taxi với 160 xe.
Tài xế của Mai Linh Nha Trang luôn đón khách bằng nụ cười. |
Với tầm nhìn chiến lược về một thị trường đầy tiềm năng, tháng 6-2003, Công ty Cổ phần Mai Linh đã quyết định thành lập thêm một công ty tại Nha Trang, khai thác vận chuyển khách bằng xe taxi, cho thuê xe du lịch và kinh doanh du lịch trên địa bàn miền Nam Trung bộ và Nha Trang, dù cho lúc này ở Nha Trang đã có đến 4 đơn vị kinh doanh taxi với 160 xe.
Sinh sau đẻ muộn, nhưng Công ty Cổ phần Mai Linh Nha Trang đã nhanh chóng có thị phần trên địa bàn Nha Trang. Màu xanh và thương hiệu Mai Linh đã được người dân Nha Trang cũng như khách du lịch nhớ đến. Phương châm hoạt động và cạnh tranh của Công ty là “Văn hóa doanh nghiệp, nụ cười Mai Linh”. Ông Hồ Huy, Tổng Giám đốc Công ty Mai Linh cho biết: “Công ty Mai Linh là doanh nghiệp đầu tiên trong cả nước mở lớp văn hóa doanh nghiệp cho cán bộ nhân viên (CBNV). Trong các yếu tố hình thành văn hóa doanh nghiệp, con người là nhân tố quan trọng nhất. Ban lãnh đạo Công ty chúng tôi luôn xác định và xây dựng con người Mai Linh phải đáp ứng được những yêu cầu về chuyên môn, đạo đức, văn hóa. Công ty thường có kế hoạch đào tạo và tổ chức các khóa học ngắn hạn, dài hạn cho CBNV. Mỗi nhân viên trước khi lái xe vào làm việc tại Công ty đều được tham gia khóa huấn luyện nghiệp vụ taxi ở Trung tâm Đào tạo và dạy nghề Mai Linh và được tập huấn đầy đủ về nội quy, văn hóa của Công ty. Chính nhờ có nền tảng văn hóa, quy chế rõ ràng nên chúng tôi đã xây dựng cho mình những sản phẩm dịch vụ có tính văn hóa đích thực với một tác phong làm việc văn hóa, chuyên nghiệp”. Bên cạnh đó, từ khi thực hiện quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001, Mai Linh luôn mong muốn và đã đem lại cho khách hàng nhiều lợi ích khi sử dụng dịch vụ taxi của mình. Tất cả đồng hồ “Taximeter” trên xe taxi đều được kiểm định bởi Trung tâm Tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 và thường xuyên được kiểm soát chặt chẽ bởi bộ phận kiểm tra kỹ thuật của Công ty. Do đó, khách hàng hoàn toàn yên tâm về độ chính xác của đồng hồ. Lái xe tích cực nhắc nhở khách hàng kiểm tra hành lý trước khi xuống. Trường hợp bị thất lạc, Công ty tích cực tìm kiếm lại. Những ý kiến đóng góp của khách hàng đều được Công ty xem xét để cải tiến dịch vụ nhanh nhất. Bên cạnh đó, Mai Linh là công ty đầu tiên nghiêm cấm lái xe hút thuốc lá, có mùi rượu bia trong khi đang kinh doanh làm ảnh hưởng sức khỏe, an toàn của khách hàng. Cung cách phục vụ của lái xe luôn chuyên nghiệp, văn minh thể hiện qua phong cách, đồng phục, nụ cười trên môi và luôn thấu hiểu phương châm hoạt động của công ty: An toàn - chất lượng - mọi lúc - mọi nơi. Chính vì thế, qua hơn 4 tháng hoạt động với 20 đầu xe, trong đó có 15 xe Daihatsu 7 chỗ và 5 xe Kia 4 chỗ, doanh thu của Công ty Mai Linh Nha Trang đã đạt hơn 650 triệu đồng, lượng khách đến với Taxi Mai Linh ngày càng tăng.
Mai Linh Nha Trang với sự hỗ trợ của Mai Linh TP. Hồ Chí Minh sẽ mở rộng thị trường vận chuyển khách bằng xe taxi và cho thuê xe du lịch; tiếp cận thị trường vận chuyển khách bằng tàu biển đến Nha Trang. Bên cạnh đó, sẽ tiếp cận với các dự án xây dựng khu du lịch mới như khu du lịch Sông Lô, Hòn Tre, Sân bay Cam Ranh… để khai thác thêm thị trường vận chuyển khách. Thời gian tới, Công ty sẽ đầu tư thêm 22 xe, trong đó có 10 xe Jolie Mitsubishi 7 chỗ, 10 xe Kia Spectra 4 chỗ và 2 xe Mercedes Benz để thực hiện những kế hoạch này.
BÍCH KHUÊ