06:05, 05/05/2020

Bentley Flying Spur 2020 - Sedan thể thao hạng sang tân tiến nhất thế giới

Vào khoảng cuối năm ngoái, cụ thể là ngày 10/12/2019, Singapore vinh dự khi là đất nước đầu tiên tại thị trường Châu Á được chào đón siêu phẩm sedan siêu sang Bentley Flying Spur 2020. Được đánh giá là mẫu xe "sedan thể thao hạng sang tân tiến nhất thế giới", Bentley Flying Spur 2020 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce Ghost, Mercedes-Maybach S650 hay Audi A8 W12.

Vào khoảng cuối năm ngoái, cụ thể là ngày 10/12/2019, Singapore vinh dự khi là đất nước đầu tiên tại thị trường Châu Á được chào đón siêu phẩm sedan siêu sang Bentley Flying Spur 2020. Được đánh giá là mẫu xe “sedan thể thao hạng sang tân tiến nhất thế giới”, Bentley Flying Spur 2020 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce Ghost, Mercedes-Maybach S650 hay Audi A8 W12.

 


Phiên bản 2020 là thế hệ thứ 3 của dòng xe Flying Spur, với mục tiêu chính lớn nhất là đặt ra những tiêu chuẩn hoàn toàn mới về cả độ sang trọng lẫn cảm giác lái trong phân khúc sedan siêu sang hiện đang trở nên rất nóng. Không chỉ vậy, thế hệ thứ 3 này sẽ đánh dấu một bước tiến mới trong trang bị tiện nghi và tính năng công nghệ cao cho dòng xe Bentley Flying Spur sau 100 năm hoạt động. Flying Spur 2020 chắc chắn sẽ vượt qua những phong cách truyền thống của Bentley, trở thành một chiếc xe siêu sang với những tiêu chí hoàn toàn mới và vượt trội hơn.

 



Ngay từ ban đầu, mặc dù là một thương hiệu xe siêu sang, nhưng Bentley đã có những hướng đi hoàn toàn khác biệt với các đối thủ khác, đặc biệt là Rolls-Royce. Bên cạnh việc đầu tư vào thiết kế, tiện nghi sang trọng và cảm giác lái ổn định; Bentley sẽ tập trung nhiều vào tốc độ. Đó cũng chính là lý do tại sao những dòng xe của Bentley luôn sở hữu sức mạnh và hiệu suất vận hành ấn tượng - vốn không phải là một tiêu chí nổi bật thường thấy trên các dòng xe siêu sang hiện nay. Do đó, cũng dễ hiểu khi thay vì tung ra những video thử nghiệm trên các con đường hoa lệ, Bentley lại cho Flying Spur 2020 xuất hiện trên đường đua.

 


Về thiết kế ngoại thất, Bentley Flying Spur 2020 sở hữu một diện mạo trẻ trung, nam tính nhưng vẫn đảm bảo được sự xa xỉ và đẳng cấp vốn có. Tổng thể kích thước của thế hệ thứ ba với chiều dài được gia tăng một chút so với phiên bản trước đó, đạt 5304mm. Điều này đồng nghĩa với việc chiều dài trục cơ sở cũng được tăng 130mm lên 3195mm, mang lại không gian để chân rộng rãi và trải nghiệm ngồi thoải mái hơn cho hành khách. Flying Spur 2020 vẫn giữ lại các chi tiết ngoại thất đặc trưng quen thuộc như trên phiên bản cũ, điển hình là đường gân dập nổi kéo dài từ đèn pha đến vòm bánh trước cùng mặt ca-lăng cỡ lớn với cấu trúc gồm nhiều thanh dọc có tone đen chủ đạo.

 



Bentley Flying Spur 2020 còn cung cấp cho khách hàng gói option Blackline Specification trị giá 4735 USD (~ 111 triệu đồng) mang đến một ngoại hình hầm hố và mạnh mẽ hơn. Cụ thể, là một gói tùy chọn ngoại thất, Blackline Specification sẽ “biến” hầu hết các chi tiết trên thân xe Flying Spur thành màu đen bóng, bao gồm viền cửa sổ, biểu tượng “Flying B” nằm trước mũi xe, nẹp thân, lưới tản nhiệt, viền đèn pha và đèn hậu và đặc biệt là lưới tản nhiệt.

 



Khoang nội thất của Flying Spur 2020 vẫn đảm bảo được truyền thống lâu đời của Bentley với sự sang trọng, đẳng cấp và xa hoa đích thực đến từ phong cách thiết kế đến chất liệu đắt tiền. Không những vậy, Bentley Flying Spur 2020 còn sở hữu tính cá nhân hóa rất cao khi cung cấp 15 tùy chọn tông màu da bọc khác nhau, bao gồm cả lựa chọn 2 tông màu phối hợp. Bên cạnh đó là 8 lựa chọn màu gỗ ốp Veneer cao cấp với những đường vân đầy tinh tế và đẳng cấp. Nếu như những điều trên chưa khiến khách hàng cảm thấy hài lòng, Bentley sẵn sàng thiết kế khoang nội thất của Flying Spur 2020 theo ý muốn của những chủ nhân tương lai.

 


Xứng đáng với danh hiệu “sedan thể thao hạng sang tân tiến nhất thế giới”, Bentley Flying Spur 2020 được đầu tư rất nhiều về mặt trang thiết bị công nghệ. Điển hình là trang bị màn hình cảm ứng tiêu chuẩn kích cỡ 12.3 inch, cùng với đó là option 6365 USD (~ 150 triệu đồng) cho khả năng mở ra, thu vào đầy linh hoạt. Điều đặc biệt là khi màn hình hiển thị ở trung tâm được thu vào, khu vực taplo sẽ trở nên liền mạch và rất gọn gàng với phần ốp gỗ bóng Veneer cao cấp. Màn hình tiêu chuẩn trên Flying Spur 2020 có tốc độ phản hồi rất nhanh nhạy, bố cục menu trực quan và dễ dàng sử dụng. Điều đáng tiếc duy nhất là màn hình cảm ứng này chưa được bổ sung tính năng chống vân tay.

 


Flying Spur 2020 còn được trang bị thêm 2 màn hình giải trí 15 inch cho hàng ghế sau, cho phép hành khách có thể tương tác và điều chỉnh các chức năng trong khoang nội thất như điều hòa, định vị và dẫn đường, sưởi ấm/thông gió/massage trên ghế ngồi. Điều đặc biệt là 2 màn hình nằm ở hàng ghế sau có thể tháo rời hoàn toàn, hành khách có thể dễ dàng thao tác để tách màn hình ra khỏi vị trí cố định và mang theo bên mình trong trường hợp muốn điều chỉnh các tính năng trong xe từ xa. Khoang nội thất của Bentley Flying Spur 2020 có thể dễ dàng biến thành một không gian tràn đầy âm thanh sống động và chân thực nhờ hệ thống 16 loa Bang & Olufsen hoặc dàn 19 loa Naim với công suất lên đến 2200W.

 


Nằm dưới nắp capo của Bentley Flying Spur 202 Bentley Flying Spur 2020 0 là khối động cơ xăng tăng áp kép W12 6.0L có khả năng sản sinh công suất tối đa lên đến 626 mã lực và momen xoắn cực đại 900 Nm. Sức mạnh từ khối động cơ này giúp chiếc sedan siêu sang nặng 2435 kg có khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h đầy ấn tượng với con số 3.7 giây đồng hồ, trước khi đạt tốc độ tối đa là 207 mph, tương đương 333 km/h. Điều này đồng nghĩa với việc khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h của Flying Spur 2020 thậm chí còn nhanh hơn 0.2 giây so với Toyota Supra, trong khi vận tốc tối đa cao hơn Lamborghini Huracan Evo.

 


Bên cạnh sức mạnh đáng kinh ngạc đến từ khối động cơ tăng áp kép W12, Bentley còn trang bị cho Flying Spur 2020 hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cùng hệ thống treo khí nén 3 buồng hơi riêng biệt giúp cho chiếc sedan siêu sang này có được khả năng vận hành như một mẫu xe thể thao. Bên cạnh đó là hệ thống thanh chống lắc chủ động liên kết với hệ thống nguồn điện 48V cải thiện đáng kể hiệu suất vận hành và hạn chế tình trạng mất kiểm soát, rung lắc khi vào cua.

 



Sở hữu trọng lượng ướt lên đến 2436kg nhưng Bentley Flying Spur 2020 lại đạt được khả năng vận hành tĩnh lặng đến bất ngờ dù dưới nắp capo là khối động cơ W12 khổng lồ. Ngoài ra, với hệ thống treo khí nén 3 buồng hơi riêng biệt được nâng cấp với lượng khí bên trong nhiều hơn đến 60% so với phiên bản cũ, Flying Spur 2020 luôn duy trì được sự êm ái và ổn định trên mọi cung đường.

Vô-lăng của Bentley Flying Spur 2020 mang lại cảm giác rất thật và dễ dàng kiểm soát: nhẹ nhàng khi di chuyển ở tốc độ thấp, chắc chắn hơn trong các khúc cua. Hệ thống treo khí nén, thanh chống lắc chủ động cùng vô-lăng hoạt động linh hoạt và đồng đều giúp chiếc sedan siêu sang có chiều dài lên đến 5m3 có được khả năng xử lý mượt mà đến kinh ngạc, đặc biệt là khi vào cua.

 


Với mức giá bán khởi điểm là 216.400 USD (~ 5,07 tỷ đồng), Bentley Flying Spur 2020 cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Maybach S-Class và Rolls-Royce Ghost do nằm trong cùng phân khúc sedan siêu sang. Tuy nhiên, những gì mà Flying Spur 2020 thể hiện được ở hiệu suất cùng khả năng vận hành đậm chất thể thao khiến chiếc xe đến từ thương hiệu Bentley trở nên vượt trội hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, Flying Spur phiên bản mới vẫn đảm bảo được sự sang trọng truyền thống của thương hiệu với phong cách thiết kế trẻ trung hơn cùng những tính năng công nghệ tiên tiến bậc nhất, mang lại lợi thế rõ ràng trước các đối thủ cùng phân khúc.

 

 

 

Theo xehay