07:05, 02/05/2020

BMW R18 - Sự hồi sinh của một huyền thoại

Vừa được giới thiệu, BMW R18 là mẫu xe mang đậm chất cruiser với động cơ 2 xi lanh 1.8 L được mệnh danh là ''Big Boxer".

Vừa được giới thiệu, BMW R18 là mẫu xe mang đậm chất cruiser với động cơ 2 xi lanh 1.8 L được mệnh danh là ‘‘Big Boxer”.

 



Được quảng cáo là một chiếc “cruiser tối cao có nguồn gốc lịch sử”, R18 là một mẫu mô tô có kiểu dáng cổ điển nhắm vào những người theo chủ nghĩa thuần túy.

 



Mẫu xe này chịu ảnh hưởng lớn từ chiếc R5 và có khung thép ống đôi, bình xăng dạng giọt nước và trục lái mở.

 



BMW R18 cũng có thể được trang bị pinstripe (đường sọc) làm gợi nhớ đến những chi tiết sử dụng trên chiếc boxer huyền thoại những năm 1936.

 



Mặc dù mang thiết kế cổ điển nhưng R18 vẫn có những đường nét hiện đại bao gồm đèn LED và đồng hồ tốc độ hình tròn với màn hình kỹ thuật số.

 



Bánh xe dạng nan hoa được hỗ trợ bằng kẹp 4 piston và phanh đĩa.

 



Những khách hàng muốn tìm kiếm thứ gì độc quyền hơn có thể lựa chọn phiên bản R18 First Edition.

 


Xe có kiểu dáng cổ điển với lớp sơn đen cùng những đường sọc tương phản màu trắng.

 


Ngoài ra còn có những yếu tố mạ crom, huy hiệu yên đặc biệt và các tấm in chữ “First Edition”.


Những chủ sở hữu muốn độ chiếc xe của mình có thể dễ dàng thực hiện bởi các nhà thiết kế đã chế tạo chiếc R18 để có thể dễ tháo rời.



Đặc biệt, BMW cho biết, khung phía sau có thể tháo lắp dễ dàng và các bộ phận được “sơn đơn giản để dễ tháo rỡ”, do đó nắp van và nắp đai có thể dễ dàng tháo rời.

 


Về khoản tùy chỉnh, BMW Motorrad cũng sẽ cung cấp một loạt các phụ kiện. Khi ra mắt, có 2 bộ sưu tập  các bộ phận bằng nhôm được phát triển hợp tác với Roland Sands Design Owners.

 



Chủ sở hữu cũng có thể mong đợi yên xe đến từ thương hiệu Mustang Seats và hệ thống ống xả đến từ Vance&Hines.

 



Xe trang bị động cơ 2 xi lanh 1.8 L được mệnh danh là ‘‘Big Boxer”. Cái tên này hoàn toàn phù hợp bởi đây là động cơ boxer BMW 2 xi lanh mạnh mẽ nhất mọi thời đại.

 


Tuy nhiên những thông số không quá ấn tượng khi mà nó chỉ sản sinh công suất 90 mã lực và mô men xoắn 158 Nm.

 



Nói về hiệu suất, triết lý retro vượt ra ngoài phong cách thiết kế bởi BMW cố tình tránh sử dụng các thiết bị điện tử công nghệ cao. Thay vào đó mẫu xe sử dụng “phuộc lồng và hệ thống treo trung tâm gắn trực tiếp với phuộc hành trình và kiểm soát bánh xe vượt trội có thể điều chỉnh lò xo”.

 



Tuy nhiên, R18 vẫn được trang bị hệ thống kiểm soát độ ổn định tự động cũng như kiểm soát khởi hành ngang dốc, hệ thống MSR điện tử có tính năng chống trượt khi đột ngột tăng hoặc giảm tốc độ, sưởi ấm tay lái... R18 cũng có 3 chế độ lái khác nhau là Rain, Roll và Rock.



Chiếc R18 hiện có thể đặt hàng trước và ở Mỹ xe có mức giá khởi điểm 17.495 USD (tương đương 384 triệu đồng) chưa bao gồm phí vận chuyển và phí xử lý 695 USD (tương đương 15 triệu đồng).

 

Theo vov