06:01, 30/01/2020

MPV hạng sang Lexus LM chuẩn bị "chào sân" Đông Nam Á, giá từ 4 tỷ VNĐ

Lexus LM, mẫu MPV hạng sang đầu tiên của thương hiệu Lexus được cho là đang chuẩn bị ra mắt tại thị trường Indonesia với 2 phiên bản 7 chỗ ngồi và 4 chỗ ngồi. Đi kèm với đó là mức giá khởi điểm 2,395 tỷ Rupiah (~4 tỷ VNĐ).
 

Lexus LM, mẫu MPV hạng sang đầu tiên của thương hiệu Lexus được cho là đang chuẩn bị ra mắt tại thị trường Indonesia với 2 phiên bản 7 chỗ ngồi và 4 chỗ ngồi. Đi kèm với đó là mức giá khởi điểm 2,395 tỷ Rupiah (~4 tỷ VNĐ).
 
 
Theo đó, bảng giá cập nhật năm 2020 của Lexus tại thị trường Indonesia mới đây đã bất ngờ bị rò rỉ và nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Đáng chú ý trong đó là sự xuất hiện của cái tên LM, mẫu MPV đầu tiên của hãng xe hạng sang "Xứ Phù tang". Tại đây, Lexus LM sẽ đến tay công chúng với 2 phiên bản, bao gồm bản LM350 với cấu hình 7 chỗ ngồi và bản LM350 với cấu hình 4 chỗ ngồi. Giá bán niêm yết của xe cũng tương ứng từ 2,395 tỷ Rupiah (~4 tỷ VNĐ) tới 3,035 tỷ Rupiah (~5,2 tỷ VNĐ). 
 
 
Lexus LM lần đầu tiên được trình làng tới toàn thế giới trong khuôn khổ triển lãm ô tô Thượng Hải, diễn ra vào hồi tháng 4/2019. Đây là mẫu MPV đầu tiên của Lexus và thường được nhiều người biết tới với biệt danh là một phiên bản hạng sang, cao cấp của Toyota Alphard
 
Bảng giá rò rỉ của Lexus LM tại Indonesia
Bảng giá rò rỉ của Lexus LM tại Indonesia
 
 
Về thiết kế ngoại thất, ở phần đầu xe, Lexus LM sở hữu một ngôn ngữ thiết kế mang đậm chất Lexus với mặt ca-lăng hình đồng hồ cát, bao quanh là những đường viền mạ chrome sáng bóng cùng các chi tiết bên trong kiểu mạng nhện, dầy đặc và sắc cạnh. Cụm đèn chiếu sáng trung tâm dạng Full-Led với những tinh cầu projecter trong suốt tuyệt đẹp, dải đèn định vị day-light hình móc câu đặc trưng mang hơi thở của Lexus. Ngay tới phần đèn sương mù cũng được bao bọc bởi dải chrome bóng hình chữ L điệu đà và phong cách.
 
 
Nếu như "người anh em" Alphard thường bị chê là có phần đuôi khá tẻ nhạt hay thậm chí là đơn điệu thì khi nhìn qua Lexus LM, quan điểm này sẽ hoàn toàn biến mất. Cụm đèn hậu của Lexus LM được làm hình chữ U cực kỳ độc đáo, kết hợp với đó còn là dải chrome sáng với thiết kế tương đồng cho cảm giác như một chiếc gương phản chiếu lại cụm đèn hậu. 
 
 
Bước vào không gian nội thất, Lexus LM cũng giống như bao chiếc Lexus khác với phong cách thiết kế đơn giản, không cầu kỳ. Tuy nhiên, Lexus LM là một mẫu MPV chú trọng tới hàng ghế thứ 2 nên chính vì vậy, Léu đã dành mọi tâm huyết và trang bị tốt nhất có thể cho hàng ghế của chủ nhân này. Mọi chức năng hiện đại để hỗ trợ người lái đều có mặt trên Lexus LM. Ngoài ra, các tính năng về thư giãn như Massage ghế, sưởi ấm/làm mát ghế, TV kích thước lớn, bệ tì chân, cửa sổ trời panorama, đèn nội thất, nước hoa, hệ thống âm thanh vòm Mark Levinson, tủ lạnh... tất cả đều hiện hữu trên Lexus LM.
 
 
Chiếu theo bảng giá của Lexus tại Indonesia có thể nhận định, Lexus LM tại nước này sẽ không sử dụng động cơ hybrid mà thay vào đó là động cơ xăng V6 3.5L. Bên cạnh đó, Lexus còn có thể đem đến cho khách hàng 2 tuỳ chọn về hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh. 
 
 
Sau Indonesia, rất có thể Lexus LM sẽ sớm có mặt tại những thị trường khác ở Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore và Việt Nam. 
 
Theo xehay.vn