09:11, 18/11/2019

Khám phá Mazda CX-5 2020 mạnh mẽ và nhiều công nghệ hơn

Dòng xe CX-5 đang ngày được cải thiện khi Mazda mới đây đã công bố một số bản nâng cấp cho mẫu 2020.
 

Dòng xe CX-5 đang ngày được cải thiện khi Mazda mới đây đã công bố một số bản nâng cấp cho mẫu 2020.
 
Với mục đích “tấn công” thị trường Mỹ vào mùa Thu năm nay, chiếc CX-5 2020 được trang bị thêm những tính năng mới, hướng đến sự thoải mái cũng như việc nâng cấp động cơ tăng áp.
 
Với phiên bản CX-5 Sport có mức giá khởi điểm 25.090 USD (tương đương 582 triệu đồng), đắt hơn 740 USD (tương đương 17 triệu đồng) so với thế hệ trước. Đó là mức tăng đáng kể nhưng khách hàng sẽ nhận được hệ thống hỗ trợ người lái i-Activsense.

Các tính năng an toàn mới được tiêu chuẩn hóa bao gồm: Kiểm soát hành trình chủ động với chức năng dừng và đi, hỗ trợ phanh thành phố thông minh tiên tiến với tính năng phát hiện người đi bộ và đèn pha chiếu sáng công suất cao tự động. Mẫu xe này cũng có cảnh báo chệch làn đường với hỗ trợ giữ làn đường và hỗ trợ phanh thông minh với cảnh báo va chạm.
 
Không chỉ dừng lại ở đó, bản CX-5 Sport cũng được trang bị đèn pha tự động, gạt nước cảm biến mưa và những thay đổi để giảm thiểu tiếng ồn, rung lắc và sự chói. Điểm nhấn còn đến từ hệ thống khóa fob mới và hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect 7 inch mới.
 
Xe được trang bị động cơ 4 xi lanh 2.5 L sản sinh công suất 187 mã lực và mô men xoắn 250 Nm được kết nối với hộp số tự động 6 cấp và thế thống dẫn động 4 bánh tùy chọn.

Bản CX-5 Touring có mức giá khởi điểm từ 26.730 USD (tương đương 620 triệu đồng). Khách hàng sẽ nhận được nội thất được nâng cấp với ghế trước có sưởi và bọc giả da với da lộn. Phiên bản này cũng có hệ thống kiểm soát khí hậu tự động hai vùng, ghế lái chỉnh điện 6 hướng và hệ thống khởi động không cần chìa khóa tiên tiến.
 
Các tính năng khác bao gồm: Đèn pha tự động cân bằng, kính bảo mật phía sau, cổng sạc USB phía sau và hệ thống thông tin giải trí với khả năng tương thích Android Auto và Apple CarPlay.
 
Cao cấp hơn là bản CX-5 Grand Touring với mức giá bản lẻ 30.210 USD (tương đương 701 triệu đồng). Xe được trang bị mâm nhôm 19 inch, cốp mở điện và hệ thống đèn LED. Khách hàng cũng sẽ nhận được cửa sổ trời chỉnh điện, hệ thống ánh sáng thích ứng phía trước và gương chiếu hậu bên ngoài có chức năng sưởi.

Những thay đổi nội thất không quá đáng kể những mẫu xe này được trang bị lẫy chuyển số sau vô-lăng mới. Những điểm nhấn khác bao gồm ghế hành khách chỉnh điện, bọc da và hệ thống âm thanh 10 loa Bose cao cấp.
 
Chiếc CX-5 Grand Touring Reserve được trang bị động cơ turbocharged 2.5 L sản sinh công suất 250 mã lực và mô men xoắn 433 Nm (hơn 14 Nm so với phiên bản cũ) khi sử dụng nhiên liệu cao cấp.
 
Ngoài việc động cơ mạnh mẽ hơn, xe còn có bộ tăng cường sóng mới giúp điều chỉnh cho động cơ có âm thanh mạnh mẽ và tinh tế hơn nhiều. Mẫu xe cũng hiệu quả hơn và được trang bị chức năng hỗ trợ kéo off-road.

Bên cạnh những thay đổi đã nói ở trên, chiếc crossover được trang bị hệ thống thông tin giải trí 8 inch mới. Những điểm nổi bật khác bao gồm màn hình hiển thị head-up, ghế trước có chức năng làm mát, ghế sau và vô lăng có sưởi.
 
Chiếc CX-5 Signature là bản cao cấp nhất với giá 37.055 USD (tương đương 859 triệu đồng). Phiên bản này gần như được trang bị hầu hết những tính năng mà những bản thấp hơn và ghế được bọc da Nappa, ốp gỗ chính hãng, đèn LED nội thất xung quanh.

Bảng giá chi tiết các phiên bản và tùy chọn màu sắc đặc biệt.
Bảng giá chi tiết các phiên bản và tùy chọn màu sắc đặc biệt.
Chiếc crossover còn được trang bị định vị GPS, công nghệ nhận dạng biển báo giao thông và đăng ký ba năm cho liên kết giao thông và du lịch SiriusXM. Những điểm nổi bật khác bao gồm gương chiếu hậu không khung mờ tự động, HomeLink và vô lăng được khâu độc đáo. Cuối cùng, xe có một màn hình quan sát 360 độ, cảm biến đỗ xe trước/sau và mâm nhôm 19 inch với màu bạc tối.
 
Theo VOV