03:04, 03/04/2019

Bí mật của Piaggio trong việc lựa chọn tông đen cho bộ đôi Vespa Notte

Vespa GTS Notte và Sprint Notte - 2 mẫu Vespa mới ra mắt gần đây của Piaggio gây chú ý tại Việt Nam với thiết kế đen sang chảnh.

Vespa GTS Notte và Sprint Notte - 2 mẫu Vespa mới ra mắt gần đây của Piaggio gây chú ý tại Việt Nam với thiết kế đen sang chảnh.

 

1

Màu đen nhám sang trọng phủ trên thân xe kết hợp với điểm nhấn đen bóng khỏe khoắn, hiện đại



Phía sau thiết kế và động cơ của dòng xe đẳng cấp này là câu chuyện thú vị, truyền cảm hứng cho những kỹ sư nước Ý.


Đen quyền lực và tinh tế


Nhắc đến Vespa, người ta không chỉ nghĩ về một khối động cơ đơn thuần mà là cả một biểu tượng văn hóa. Bởi trong lịch sử dòng xe từ thập niên 50 của thế kỷ trước, phía sau Vespa đã và luôn chứa đựng nhiều câu chuyện, giai thoại hấp dẫn người đọc. Nổi tiếng với nét lãng mạn, phiêu du, người Ý không chỉ chú trọng thiết kế, mà còn là những câu chuyện phóng khoáng đằng sau tay lái của mình! Bộ đôi mới của Vespa: Vespa GTS/Sprint Notte cũng không phải ngoại lệ. Tông màu đen sang chảnh và quyền lực của mẫu xe này cũng được truyền cảm hứng từ những nét văn hóa thú vị như thế.

 

Bộ đôi Vespa GTS/Sprint Notte - Quyền lực bóng đêm

Bộ đôi Vespa GTS/Sprint Notte - Quyền lực bóng đêm


Xuyên suốt các thời kỳ lịch sử nghệ thuật, tông đen đã luôn được coi là “vua của các sắc màu”. Khi các màu sắc được hòa trộn, pha vào với nhau, kết quả cuối cùng chính là màu đen huyền bí. Phong trào“Black Is Beautiful” (Đen là đẹp) với triển lãm nghệ thuật cùng tên đã được lan tỏa rộng rãi trên khắp nước Mỹ với một triển lãm được tổ chức rầm rộ vào tháng 2.2018 tại Bảo tàng New York, góp phần tôn vinh sức mạnh của tông màu này trong các lĩnh vực đời sống từ nghệ thuật trừu tượng tới ứng dụng.


Hầu hết các nhà tạo mẫu thời trang hay tạo dáng công nghiệp đều hứng thú với việc thể nghiệm cùng tông đen. Những kỹ sư của Piaggio cũng không phải ngoại lệ khi tung ra bộ đôi Vespa đen Sprint Notte và GTS Notte (trong tiếng Ý, Notte có nghĩa là “bóng đêm”).


Tháng 11.2018, hai mẫu Vespa GTS Notte và Sprint Notte được Piaggio giới thiệu, giới thạo xe và người tiêu dùng Việt đã “mục sở thị” và có đánh giá “sát sườn” về thiết kế lẫn máy móc bên trong. Về tổng thể thiết kế, toàn bộ thân xe, “cà vạt” trước, vành xe… được sơn đen nhám cao cấp, kết hợp khá hài hòa với những chi tiết bật tông đen bóng khỏe khoắn, hiện đại như ốp viền đèn trước, nẹp viền khung xe… Sắc đen tuyền tinh tế của cặp đôi Notte được đánh giá cao vì mang lại vẻ ngoài sang trọng, thanh lịch đậm chất Ý cho người sử dụng.

 Màu đen nhám sang trọng phủ trên thân xe kết hợp với điểm nhấn đen bóng khỏe khoắn, hiện đại

Màu đen nhám sang trọng phủ trên thân xe kết hợp với điểm nhấn đen bóng khỏe khoắn, hiện đại. Vespa GTS Notte 150cc với động cơ tân tiến nhất trong “gia đình” iGet



Từng chi tiết trên chiếc xe cũng được chăm chút với tay dắt sau đen sáng bóng hài hòa với yên xe đen có đường vân nổi tinh tế, logo “Notte” nổi bật gắn trên cốp phía trước. Đèn pha LED 2 tầng hiện đại và đèn LED phía sau được trang bị trên phiên bản Sprint Notte 125cc nhằm nhấn mạnh yếu tố thời thượng.


Động cơ thế hệ mới ấn tượng


Bên cạnh tông màu sang trọng, đẳng cấp, động cơ của bộ đôi Vespa Notte cũng được đánh giá cao. Vespa Sprint Notte 125 cc thừa hưởng công nghệ động cơ iGet tiên tiến với xy lanh đơn, làm mát bằng gió, động cơ 4 thì được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, 3 van. Khi ngồi thử và chạy trên một số địa hình, Vespa Sprint Notte vận hành khá êm ái và thoải mái, mang lại cảm giác đầm, chắc và không rung lắc. Động cơ của dòng xe này là loại thân thiện với môi trường, có công suất cực đại 7,9kW tại 7.700 vòng/phút, cho thấy khả năng gia tốc ấn tượng.

 

Vespa GTS Notte 300cc mạnh mẽ cho các chuyến đi xa

Vespa GTS Notte 300cc mạnh mẽ cho các chuyến đi xa


Trong khi đó, người anh em Vespa GTS Notte 150cc được trang bị động cơ tân tiến nhất trong “gia đình” iGet với động cơ xi lanh đơn 4 thì, phun xăng điện tử, 4 van, làm mát bằng dung dịch nên tiết kiệm nhiên liệu hơn. Đặc biệt, Vespa GTS Notte 150cc có hệ thống dừng tạm thời “Start & Stop” độc quyền sáng chế bởi Piaggio.


Động cơ của Vespa GTS Notte 300cc đặc biệt rất được quan tâm. Mẫu xe này sở hữu động cơ Quasar phun xăng điện tử, xi lanh đơn 4 thì, 4 van, làm mát bằng dung dịch với những thông số kĩ thuật đảm bảo khả năng gia tốc và hiệu suất cao, khiến chiếc Vespa cỡ lớn trở thành “bạn đồng hành” tuyệt vời để di chuyển trong đô thị và cả những chuyến đi xa.


Với mức giá 78,5 triệu đồng, 115 triệu đồng và 129 triệu đồng lần lượt cho các mẫu: Vespa Sprint Notte 125cc, Vespa GTS Notte 150cc và Vespa GTS Notte 300cc, bộ sưu tập Vespa Notte được đánh giá là “đáng đồng tiền bát gạo” và là đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe tay ga cao cấp trên thị trường Việt Nam.

Theo thanhnien