05:03, 30/03/2019

Khung xe thế hệ mới của Mclaren chính thức xuất xưởng

Phần khung xe nguyên mẫu thế hệ mới đầu tiên của Mclaren đã chính thức rời khỏi phân xưởng mới của Mclaren tại Yorkshire, Anh Quốc.

Phần khung xe nguyên mẫu thế hệ mới đầu tiên của Mclaren đã chính thức rời khỏi phân xưởng mới của Mclaren tại Yorkshire, Anh Quốc.

 


   
Khung xe thế hệ mới của Mclaren, được hãng đặt tên là "MonoCell" đã được giao đến trung tâm công nghệ của hãng từ phân xưởng nghiên cứu và phát triển trị giá 66 triệu USD của hãng tại Yorkshire, Anh Quốc.

Phần khung xe này có tên mã "PLT-MCTC-01" (Prototype Lightweight Tub - Mclaren Composite Technology Center - 01), tuy chỉ là sản phẩm thử nghiệm, nhưng lại mang ý nghĩa to lớn khi được sản xuất tại cơ sở mới của hãng, nơi sẽ đóng góp một phần không nhỏ vào số lượng xe được sản xuất trong kế hoạch Track25 của Mclaren.

 


Với phần khung xe thế hệ mới này, tất cả những mẫu xe của Mclaren trong tương lai sẽ trở nên cứng cáp và an toàn hơn. Không dừng lại ở đó, việc sử dụng phần khung mới sẽ giúp những chiếc siêu xe này giảm trọng lượng một cách đáng kể, đáp ứng một trong những tiêu chí hàng đầu của hãng.

Nói về việc này, Giám đốc Điều hành phân xưởng công nghệ mới của Mclaren, ông Wes Jacklin cho biết: "Việc nguyên mẫu khung xe carbon thế hệ mới được trung tâm kỹ thuật vật liệu giao đến trung tâm công nghệ của Mclaren là cột mốc quan trọng trong tham vọng làm chủ công nghệ vật liệu tổng hợp trọng lượng nhẹ của Mclaren. Loại vật liệu này sẽ cùng với động cơ và thiết kế mới chinh phục kế hoạch Track25 của Mclaren.

Chúng tôi thực hiện đổi mới không nhắm vào lợi ích của công ty, mà nhắm vào lời hứa tạo ra những mẫu xe mang tính biểu tượng. Rõ ràng là càng ngày động cơ và những bộ phận cơ khí ngày càng nặng hơn, việc khai thác các kỹ thuật và công nghệ nhẹ sẽ là chìa khóa quan trọng cho tất cả các đặc điểm mà khách hàng của chúng tôi yêu cầu".


Trung tâm nghiên cứu và phát triển vật liệu tổng hợp của Mclaren (MCTC) được đặt gần thành phố Sheffield, phía nam hạt Yorkshire, Anh Quốc. Nơi đây sẽ trở thành trung tâm cung cấp những bộ phận cho nhà máy lắp ráp chính của Mclaren trong tương lai.
Loading...

Hiện trung tâm này có khoảng 60 công nhân và con số này sẽ là 200 vào năm 2020. Nhờ trung tâm này, những chiếc Mclaren trong tương lai sẽ có đến 60% bộ phận trên xe được nội địa hóa (sản xuất tại Anh Quốc).

Theo vov