05:08, 08/08/2018

Mercedes-Benz triệu hồi GLC tại Việt Nam do linh kiện túi khí gặp lỗi

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, khoảng 765 chiếc SUV Mercedes-Benz GLC (X253) phải được triệu hồi vì lỗi liên quan đến túi khí.
 

 

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN), khoảng 765 chiếc SUV Mercedes-Benz GLC (X253) phải được triệu hồi vì lỗi liên quan đến túi khí.
 
 
Trong năm 2017, đã có gần 2.500 xe GLC tới tay khách hàng Việt Nam.

Trong năm 2017, đã có gần 2.500 xe GLC tới tay khách hàng Việt Nam.

 
 
Số xe được triệu hồi bao gồm hai mẫu xe bán chạy hàng đầu của Mercedes-Benz Việt Nam hiện nay là GLC 250 4MATIC và GLC 300 4MATIC, đều được lắp ráp trong nước từ tháng 6-2017 tới tháng 9-2017. Theo mô tả, trên các xe bị ảnh hưởng, chất lượng module công tắc và cuộn dây của đối tác cung cấp Valeo (Pháp) không đảm bảo. 
 
 
Khi trục dẫn động lái điện của vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc cực âm (thiếu mass) và cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng, đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát. Hiện tượng này có thể xảy ra trong một số trường hợp nhất định như khi có sự tích điện do quá trình ma sát từ người tài xế/ghế/vô lăng… có thể hình thành trên trục/module công tắc, dẫn đến xảy ra sự phóng điện tại tiếp điểm nối nguồn điện.
 
 
Hiện tượng hoạt động bất thường của túi khí tài xế như vậy sẽ tiềm ẩn nguy hiểm đối với người lái, dẫn tới nguy cơ xảy ra tai nạn. Đây cũng là nguyên nhân từng dẫn đến đợt triệu hồi các dòng xe GLA, CLA và A-Class của Mercedes-Benz hồi tháng 5-2018.
 
 
Toàn bộ việc khắc phục lỗi sẽ được thực hiện tại các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz, kéo dài trong vòng khoảng 1 giờ và hoàn toàn miễn phí.
 
 
Theo HNMO