05:09, 12/09/2022

Logitech ra mắt mẫu chuột Lift giúp bảo vệ cổ tay

Logitech vừa ra mắt dòng chuột công thái học Lift với nhiều tính năng, thiết kế đặc biệt để bảo vệ sức khỏe.

Logitech vừa ra mắt dòng chuột công thái học Lift với nhiều tính năng, thiết kế đặc biệt để bảo vệ sức khỏe.

Mới đây, hãng công nghệ Logitech đã giới thiệu mẫu chuột dáng đứng đặc biệt có tên Lift, phá cách hoàn toàn so với chuột nằm dạng khom theo lòng bàn tay truyền thống. Không chỉ là sự thay đổi về thiết kế để tạo điểm nhấn, đây còn là kết quả của quá trình nghiên cứu về giải phẫu học, cũng như thừa hưởng kinh nghiệm phát triển những thiết bị thân thiện với sức khỏe của con người với các dòng chuột “vertical” và các dòng bàn phím “ergonomic”.
 

Logitech Lift thiết kế dạng đứng 57 độ

Logitech Lift thiết kế dạng đứng 57 độ


Logitech Lift mang thiết kế tối ưu, đứng 57 độ giúp giảm áp lực lên vùng cổ tay, gân và cơ do tư thế xoay cổ tay gây ra khi làm việc với chuột nằm truyền thống. Tạo hình không làm các vùng cơ, khớp từ bả vai xuống tới ngón tay phải “căng thẳng” trong các thao tác di chuyển và sử dụng chuột hằng ngày.

Theo Logitech, hãng đã đo sự co cơ trong 6 nhóm cơ quan trọng được sử dụng khi di chuột hoặc gõ, đánh giá mọi tư thế tương đối của các phần cơ thể khác nhau nhờ cảm biến đặt trên những vùng quan trọng thuộc cổ tay, cánh và bàn tay. Ngoài kết quả về thay đổi của xương khớp, nghiên cứu chỉ ra thông số thú vị rằng trung bình người dùng máy tính thường xuyên sẽ nhấn phím 3 triệu lần, rê chuột “quãng đường trên bàn” lên tới 27 km mỗi năm.

 

  Sử dụng Logitech Lift sẽ giúp cho người dùng đỡ mỏi cổ tay hơn

Sử dụng Logitech Lift sẽ giúp cho người dùng đỡ mỏi cổ tay hơn


Với đặc thù là thiết bị tiếp xúc với tay người trong thời gian dài mỗi ngày, Lift được tạo bề mặt “Zen” (thiền) thân thiện, kết hợp với thiết kế công thái học nhỏ gọn, mang lại sự thoải mái đồng thời, thực hiện thao tác thoải mái hơn rất nhiều. Một ưu điểm khác của Lift chính là khả năng giảm tiếng ồn, giúp tăng tập trung của người dùng trong quá trình làm việc. Công nghệ SmartWheel cũng góp mặt để mang tới thao tác cuộn chuột mượt mà hơn so với nhiều đối thủ trong tầm giá trên thị trường.

Lift cũng sở hữu công nghệ Flow giúp di chuyển tệp tin (và con trỏ) giữa đa thiết bị một cách liền mạch và hỗ trợ trên nhiều máy với các nền tảng khác nhau. Lift còn kết nối tới 3 thiết bị khác nhau qua Bluetooth hoặc đầu thu Logi Bolt và có thể dễ dàng gán phím tắt tùy chỉnh theo nhu cầu của người dùng.

Bên cạnh đó, sản phẩm này cũng sở hữu khả năng tiết kiệm điện năng với tuổi thọ pin lên tới 2 năm chỉ với một viên pin AA đi kèm.

Theo thanhnien