04:09, 13/09/2022

Làm thế nào để hạ nhiệt máy tính xách tay?

Máy tính xách tay của bạn đang chạy quá nóng? Trước khi bạn vội vàng đi sửa hoặc thay thế nó, hãy thử 5 phương pháp sau để giữ cho máy tính xách tay của bạn mát mẻ

Máy tính xách tay của bạn đang chạy quá nóng? Trước khi bạn vội vàng đi sửa hoặc thay thế nó, hãy thử 5 phương pháp sau để giữ cho máy tính xách tay của bạn mát mẻ.

 



Máy tính xách tay từ lâu đã vượt qua máy tính để bàn về mức độ phổ biến, đặc biệt là đối với các chuyên gia trẻ tuổi và sinh viên. Bạn đã biết làm mát máy tính xách tay khi sử dụng thiết bị này?

Dưới đây là 5 gợi ý từ các chuyên gia công nghệ

1. Bổ sung hệ thống làm mát cho máy tính xách tay

Do thiết kế nhỏ gọn của máy tính xách tay, không có gì lạ khi chúng quá nóng. Thiết kế nhỏ gọn trên máy tính xách tay hạn chế số lượng tản nhiệt mà chúng có thể có. Vì vậy, nếu bạn có thể bổ sung hệ thống làm mát cho máy tính xách tay của mình, điều đó sẽ giúp máy tính xách tay của bạn chạy mát hơn.

Có rất nhiều tấm làm mát máy tính xách tay trên thị trường và chúng hoạt động đơn giản: về bản chất, một tấm làm mát máy tính xách tay là một chiếc quạt được tích hợp trong một giá đỡ/khay đựng máy tính xách tay nhỏ. Bạn đặt miếng đệm trên bất kỳ bề mặt nào mà bạn đang sử dụng máy tính xách tay của mình, sau đó bạn đặt máy tính xách tay của mình lên trên miếng đệm và bật nó lên. Quạt của tấm đệm bắt đầu hướng không khí xuống phía dưới cùng của máy tính xách tay của bạn, do đó làm mát nó.
 


Nhưng nếu bạn không có tiền để đầu tư một tấm làm mát, bạn có thể đầu tư vào một giá đỡ thông thường, tạo không gian để không khí lưu thông tự do hơn.

2. Sử dụng máy tính xách tay trên bàn khi có thể

Nghiêm túc mà nói, vị trí đặt máy tính xách tay là rất quan trọng. Trong khi nằm nghiêng trên giường là một cách tuyệt vời để thư giãn, nhưng để máy tính xách tay của bạn nằm trên đống chăn hoặc trên chân của bạn hầu như không phải là ý tưởng tốt nhất. Khi nói đến "ở đâu", cách tốt nhất của bạn là đặt máy tính xách tay của bạn trên một bề mặt phẳng, cứng - chứ không phải trên bề mặt mềm hơn.

Sàn nhà, thậm chí là gỗ cứng, cũng không phải là vị trí lý tưởng để đặt máy tính xách tay - do quá nhiều hạt bụi trôi nổi xung quanh nơi bạn đặt chân. Sử dụng máy tính xách tay của bạn trên bàn máy tính hoặc bàn là lý tưởng, đặc biệt là máy tính xách tay được thiết lập trong một căn phòng đẹp và mát mẻ. Chắc chắn, việc sử dụng máy tính xách tay của bạn ở bất cứ đâu bạn muốn là một trong những đặc quyền lớn nhất khi sở hữu một chiếc máy tính xách tay, nhưng nếu bạn đang chơi game hoặc thực hiện một số tác vụ chuyên sâu về CPU, bạn nên để thiết bị trên bàn làm việc.

 


3. Giữ máy tính xách tay sạch sẽ

Chắc chắn điều này không cần phải nói, nhưng nếu máy tính xách tay của bạn bị bám đầy bụi và các mảnh vụn không thể giải quyết khác, thì quạt hút sẽ không thể thực hiện công việc của chúng. Ngay cả khi bạn không sống ở nơi có nhiều bụi bẩn hoặc các hạt khác trong không khí, mỗi inch vuông của trái đất đều bị bao phủ bởi một số loại bụi. Nếu bạn không phải là một người siêng năng dọn dẹp nhà cửa, đặc biệt là nếu bạn có nuôi thú cưng, toàn bộ ngôi nhà của bạn sẽ ngập trong bụi. Bụi đó đang xâm nhập vào máy tính xách tay của bạn qua lỗ thông hơi và làm tắc nghẽn toàn bộ máy.

 


Cách đơn giản nhất để hoàn thành công việc này là mua một lon khí nén, tắt máy tính xách tay của bạn và mang nó ra ngoài, sau đó phun các chùm khí ngắn vào lỗ thông hơi. Bạn cũng có thể tháo các tấm ra khỏi máy tính xách tay của mình để tiếp cận tốt hơn với những khu vực bẩn nhất, nhưng lưu ý rằng thiết bị này có thể làm mất hiệu lực bảo hành của bạn và nếu bạn quá mạnh tay với khí nén, bạn có thể làm hỏng các thành phần bên trong máy tính xách tay của mình.

Sau khi đã làm sạch bụi bám trên máy tính xách tay của mình nhiều nhất có thể, bạn có thể dùng bông gạc khô để lấy những mảnh vụn còn sót lại cuối cùng ra khỏi những vị trí khó tiếp cận.


4. Thay đổi cài đặt trên máy tính xách tay

Bạn có tin hay không, có những cài đặt bạn có thể điều chỉnh trên máy của mình để đảm bảo rằng máy đang chạy ở nhiệt độ tối ưu. Ngoài việc đảm bảo rằng bạn mua một máy tính xách tay có thể đáp ứng nhu cầu của các trò chơi bạn đang chơi, bạn còn phải kiểm tra và cập nhật trình điều khiển của mình thường xuyên.

Các tùy chọn khác bao gồm giảm độ sáng màn hình của bạn, đóng các ứng dụng ngốn tài nguyên mà bạn không sử dụng. Ngoài ra, hãy kiểm tra kỹ cài đặt quản lý năng lượng của máy tính xách tay của bạn, nơi bạn sẽ tìm thấy nhiều tùy chọn và cấu hình được xác định trước sẽ tối đa hóa năng lượng tiết kiệm được.

Nếu bạn muốn chắc chắn rằng các thay đổi của mình đang hữu ích, bạn có thể tải xuống phần mềm miễn phí như SpeedFan để chủ động theo dõi nhiệt độ máy tính của mình.

5. Bảo trì định kỳ và quản lý pin/Bộ sạc

Giống như bất kỳ thiết bị điện tử nào, máy tính xách tay không được chế tạo để tồn tại theo cách mà các sản phẩm khác có thể có. Như vậy, mọi thứ bên trong máy tính xách tay của bạn đang hoạt động với tuổi thọ hạn chế. Vì vậy, việc bảo dưỡng laptop định kỳ là việc cần làm.

Nếu máy tính xách tay của bạn chỉ mới phát sinh vấn đề quá nhiệt, bạn có thể chỉ cần thay một quạt bị lỗi

Bạn không nên lạm dụng bộ sạc và pin của máy tính xách tay. Một trong những cách dễ nhất để làm hỏng máy tính xách tay của bạn là sạc quá nhiều. Trên hầu hết các máy tính xách tay, giắc cắm sạc được hàn vào bo mạch chủ và nếu nó bị đứt, việc sửa chữa sẽ đắt hơn là chỉ mua một chiếc máy tính xách tay mới hoàn toàn. Luôn cắm máy tính xách tay của bạn là một cách dễ dàng để nhanh chóng làm hỏng giắc sạc.

Ngoài ra, pin máy tính xách tay của bạn sẽ nóng hơn khi đang sạc so với khi không sạc. Vì vậy, sạc máy tính xách tay của bạn vào ban đêm sau khi bạn sử dụng xong và sau đó chỉ sạc máy tính xách tay khi bạn đang sử dụng khi bạn thực sự phải làm là cách để đảm bảo rằng máy tính xách tay của bạn sẽ chạy mát hơn.

Theo vtv