06:05, 10/05/2022

Các thiết bị đeo ngày càng được ưa chuộng

Theo Hãng nghiên cứu Gartner, chi tiêu của người dùng toàn cầu cho các thiết bị đeo đạt 81,5 tỉ USD trong năm 2021.

Theo Hãng nghiên cứu Gartner, chi tiêu của người dùng toàn cầu cho các thiết bị đeo đạt 81,5 tỉ USD trong năm 2021.

Con số này lớn hơn rất nhiều so với mức 69 tỷ USD vào năm ngoái, cũng như bỏ xa mức 46,1 tỷ USD trong năm 2019. Gartner dự báo đến năm 2022, chi tiêu của người dùng cho các thiết bị đeo sẽ lên tới con số 93,8 tỷ USD.

 



"Việc giới thiệu các biện pháp sức khỏe để tự theo dõi các triệu chứng Covid-19 cùng sự quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với sức khỏe cá nhân trong thời gian giãn cách toàn cầu mang đến cơ hội đáng kể cho thị trường thiết bị đeo". Ranjit Atwal, Giám đốc nghiên cứu cấp cao tại Gartner cho biết.

Tương tự thị trường quốc tế, người dùng tại Việt Nam cũng ngày càng quan tâm đến các thiết bị đeo thông minh, đặc biệt là smartwatch. Theo báo cáo Dữ liệu Sức khỏe Người dùng châu Á năm 2021 được thực hiện bởi Garmin, người dùng Việt xếp thứ 8 về mức độ vận động trong khu vực.

Theo số liệu của Satista, năm 2020, thị trường wearable tech Việt Nam đạt khoảng khoảng 65 triệu USD, tăng trưởng đột biến 33,5%.

Nhu cầu thiết bị đeo thông minh ngày càng gia tăng tại Việt Nam đã kéo theo hàng loạt nhà sản xuất gia nhập thị trường để phân chia miếng bánh thị phần.

Chuỗi Garmin Brand Store vừa công bố mở cửa hàng thứ 2 tại TP Hồ Chí Minh (tại địa chỉ số 376A Nguyễn Thị Thập, Quận 7) sau cửa hàng đầu tiên tại Thủ đô Hà Nội. Đại diện của chuỗi này cho hay, dự kiến đến hết năm 2022, hệ thống sẽ tiếp tục mở thêm tại các thành phố lớn khác như Đà Nẵng, Cần Thơ… và đặc biệt là mang sản phẩm chính hãng Garmin vào hệ thống hơn 750 cửa hàng FPT Shop trên toàn quốc.
 

Khách hàng trải nghiệm tại cửa hàng Garmin Brand

Khách hàng trải nghiệm tại cửa hàng Garmin Brand


"Người dùng Việt Nam không chỉ quan tâm đến vấn đề sức khoẻ sau dịch, mà đây cũng là thời điểm các hoạt động thể thao ngoài trời đang quay trở lại mạnh mẽ như đi bộ, chạy bộ, hay cao cấp hơn như Golf" - ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối Viễn thông Di động hệ thống FPT Shop, đơn vị cùng phát triển Garmin Brand Store cho biết.

Cuộc chơi các thiết bị đeo cũng chứng kiến sự tăng tốc của nhiều ông lớn khác như Thế Giới Di Động, chuỗi cửa hàng CellphoneS.

Theo đại diện của hệ thống Thế Giới Di Động, ước tính, thị trường smartwatch tại Việt Nam trong năm 2021 tăng trưởng khoảng 30% so với năm trước đó. Người dùng có xu hướng chuyển dần từ đồng hồ cổ điển sang đồng hồ thông minh do tính tiện lợi của sản phẩm. Khách hàng ngày càng quan tâm hơn đến vấn đề theo dõi sức khỏe bản thân sau đại dịch.

Theo vtv