11:12, 13/12/2020

Màn hình máy tính tích hợp loa giá 7 triệu đồng

Màn hình Lenovo Q27q-10 có kích thước 27 inch, viền mỏng, tích hợp loa, chân đế tối giản nhưng chưa linh hoạt.

Màn hình Lenovo Q27q-10 có kích thước 27 inch, viền mỏng, tích hợp loa, chân đế tối giản nhưng chưa linh hoạt.

 



Q27q-10 là màn hình máy tính mới ra mắt trong năm 2020 của Lenovo, hướng đến nhu cầu sử dụng đa năng cả giải trí và làm việc. Ngoài việc tích hợp loa, đây cũng là màn hình hiếm hoi trên thị trường có độ phân giải QHD, kích thước 27 inch với mức giá dưới 7 triệu đồng.

Màn hình của Lenovo cùng phân khúc với các mẫu 27 inch QHD khác, như HP E273Q, Samsung C27JG50QQEXXV hay LG 27QN600-B. Các màn hình này có kích thước và độ phân giải tương tự nhưng hầu hết giá đều từ 9 triệu đồng trở lên.
 



Lenovo Q27q-10 đi theo phong cách tối giản. Phần giá đỡ có kích thước nhỏ gọn, nhưng được làm từ kim loại uống cong và gắn trên một chân đế lớn đủ để giữ chắc phần màn hình phía trên. Người dùng có thể tự lắp ráp phần chân đế này với bộ dụng cụ được cung cấp sẵn. Đi theo màn hình còn có dây nguồn, cáp HDMI.

 



Mặt sau của màn hình đơn giản. Tuy nhiên, kiểu thiết kế chân bất đối xứng khiến màn hình thiếu tính linh hoạt. Người dùng chỉ có thể chỉnh góc nghiêng của màn hình, không thể điều chỉnh độ cao hay xoay theo ý muốn.

Màn hình sử dụng giá đỡ chuẩn Vesa 100 x 100, nên trong trường hợp muốn mua thêm giá đỡ để tăng sự linh hoạt, người dùng dễ dàng tìm trên thị trường.

 



Màn hình có khối lượng 3,5 kg, tập trung ở phần đáy, nơi chứa bảng điều khiển và các chi tiết điện tử. Phần còn lại mỏng chưa đến 1 cm, giống nhiều mẫu TV cao cấp hiện nay. Thiết kế này giúp Q27q-10 trông thanh thoát từ nhiều phía.

 



Hệ thống nút bấm được đưa xuống cạnh dưới. Giao diện điều khiển được phân chia rõ ràng và tương đối dễ sử dụng, đồng thời có thêm phần chỉnh âm lượng loa.

 



Lenovo Q27q-10 được trang bị hệ thống 2 loa công suất 3 Watt ở đáy màn hình, giúp người dùng nghe được tiếng mà không cần lắp thêm phụ kiện. Tuy nhiên do công suất nhỏ và là trang bị bổ sung, khả năng hoạt động của loa cũng hạn chế. Người dùng có thể sử dụng loa cho các cuộc họp nhóm, gọi điện, trong không gian yên tĩnh. Nếu để nghe nhạc hay chơi game, vẫn cần một bộ loa chuyên dụng công suất lớn hơn, có thể kết nối nhanh qua cổng 3,5 mm ở phía sau.

Nhiều mẫu màn hình hiện nay cũng tích hợp loa, như ASUS ProArt PA278QV, Viewsonic VX2758 hay Dell S2719H đều có loa công suất từ 2 đến 5 Watt.

 



Ngoài cổng xuất tín hiệu âm thanh 3,5 mm, màn hình Lenovo Q27q-10 có ba cổng kết nối khác, từ trái qua phải lần lượt là là cổng nguồn (màu vàng), cổng HDMI 1.4 và cổng DisplayPort 1.2.

Hạn chế là không có cổng VGA để kết nối trực tiếp với các thiết bị đời cũ, đồng thời cũng không có cổng USB như nhiều sản phẩm khác trên thị trường. Dây nguồn cũng làm theo chuẩn riêng của Lenovo nên khó thay thế.

 



Kích thước 27 inch cùng độ phân giải QHD (2,560 x 1.440 pixel) phù hợp với đa số nhu cầu của người dùng hiện nay. Đồng thời, có thể chia màn hình thành 2 - 3 cửa sổ để làm việc cùng lúc, hoặc xem phim, chơi game ở khoảng cách gần.

Lenovo Q27q-10 có tần số quét 75 Hz, không quá khác biệt so với tần số 60 Hz ở hầu hết màn hình hiện nay, nhưng là lợi thế khi trình chiếu các nội dung như game hành động, xem chương trình thể thao.

 



Màn hình sử dụng tấm nền IPS, trên mặt phủ lớp chống lóa. Nhìn nghiêng từ các góc vẫn xem được nội dung với màu sắc chính xác. Góc nhìn của Q27q-10 đạt 178 độ.

Viền xung quanh màn hình chưa mỏng nếu so với các đối thủ trên thị trường. Tuy nhiên, nếu không có nhu cầu ghép nối nhiều màn hình với nhau, phần viền này không ảnh hưởng đến trải nghiệm.

 



Với giá 6,9 triệu đồng, Q27q-10 là mẫu màn hình 27 inch QHD dễ tiếp cận nhất trên thị trường. Sản phẩm có chất lượng hiển thị khá, đáp ứng được hầu hết nhu cầu cơ bản, tích hợp loa, cùng thiết kế tối giản nên dễ sắp xếp không gian làm việc. Tuy nhiên, chân đế khiến màn hình kém linh hoạt, phần viền cũng chưa thực sự mỏng như nhiều đối thủ trên thị trường.

Theo vnexpress