10:06, 21/06/2020

TV 8K đầu tiên của Sony tại Việt Nam giá 263 triệu đồng

Sony mới giới thiệu mẫu TV cao cấp nhất tại thị trường Việt Nam, sản phẩm có kích thước 85 inch, độ phân giải 8K.

Sony mới giới thiệu mẫu TV cao cấp nhất tại thị trường Việt Nam, sản phẩm có kích thước 85 inch, độ phân giải 8K.
 

 Sony Bravia Z8H-TV 8K đầu tiên của Sony

Sony Bravia Z8H-TV 8K đầu tiên của Sony


Bravia Z8H có khung kim loại vuông vắn. Viền màn hình so với các model cùng kích thước chưa ấn tượng như màn hình vô cực trên QLED 8K 2020 của Samsung.
Slide

Z8H dày hơn so với Q950TS của Samsung do Sony vẫn bố trí các cổng kết nối trên TV thay vì đưa ra ngoài hộp kết nối riêng. Bù lại, Sony thiết kế phần mặt lưng với các module có nắp che để giấu dây.

 

 

Z8H chạy hệ điều hành Android TV, hỗ trợ một loạt ứng dụng từ Google Play như YouTube, Netflix, Amazon Video... Tương tự các mode cao cấp khác của Sony, sản phẩm có chế độ "Netflix Calibrated Mode", đem lại chất lượng hình ảnh đạt chuẩn Hollywood khi xem phim mà không cần cân chỉnh. Trợ lý ảo Google Assistant và micro tích hợp trên TV, người dùng có thể ra lệnh trực tiếp bằng tiếng Việt với TV.


Phần chân đế của Z8H gồm hai thanh kim loại ngang có thể bố trí ở ngoài cùng hoặc di chuyển vào trong để phù hợp với thiết kế phòng hay các loại kệ khác nhau.

 



Tương tự các mẫu TV 8K khác tại Việt Nam, Z8H sử dụng màn hình LED Full Array hỗ trợ HDR. Sony trang bị công nghệ 8K X-tened Dynamic Range Pro giúp điều chỉnh ánh sáng cục bộ tốt hơn những mẫu 4K cùng công nghệ này, nhằm tăng cường màu đen sâu hơn. Tuy vậy, màu đen vẫn chưa thể bằng được các mẫu OLED.

Nội dung 8K chưa nhiều nên Sony sử dụng công nghệ X-Reality Pro với kho dữ liệu riêng để upscale hình ảnh. Độ sáng TV sẽ tự điều chỉnh theo môi trường xung quanh.

 



Sản phẩm tích hợp chip xử lý X1 Ultimate. Vì màn hình rất lớn, Z8H có thêm công nghệ góc nhìn rộng X-wide Angle cho hình ảnh và màu sắc không đổi tương đương với các mẫu OLED. Ngoài ra, với những người thích chơi game, Z8H có hỗ trợ chuẩn 4K 120 khung hình/giây chuyên để chơi game tốc độ cao.
Slide

Mẫu TV của Sony có chất lượng âm thanh tốt nhờ công nghệ Acoustic Multi-Audio 2.2, công suất 60W, gồm 2 loa siêu trầm dưới màn hình cùng hệ thống Frame Tweeter - các loa rung được lắp xung quanh viền TV để tạo âm thanh vòm tốt hơn. TV còn có tính năng Acoustic Auto Calibration, tự động điều chỉnh âm thanh theo môi trường cũng như vị trí người xem. Ngoài ra, Z8H cũng hỗ trợ các chuẩn âm thanh cao cấp quen thuộc, như Dolby Vision và Dolby Almos.

 



Điều khiển là điểm trừ của sản phẩm. Điều khiển của Sony trông cổ điển,  kích thước lớn và quá nhiều nút bấm. Trong khi đó, các hãng Samsung, LG đã thay bằng các loại điều khiển thông minh và nhỏ gọn. Mẫu remote này cũng hỗ trợ đèn nền giúp dễ sử dụng khi tắt đèn.

Theo vnexpress