07:06, 17/06/2020

iPhone sẽ có phiên bản màn hình gập?

Apple đang phát kiển iPhone màn hình gập. Tuy nhiên, thay vì kiểu dáng gập như Galaxy Fold của Samsung, nhà Táo sẽ sử dụng kiểu gập với 2 màn hình tách biệt.

Apple đang phát kiển iPhone màn hình gập. Tuy nhiên, thay vì kiểu dáng gập như Galaxy Fold của Samsung, nhà Táo sẽ sử dụng kiểu gập với 2 màn hình tách biệt.

 

 iPhone sẽ có phiên bản màn hình gập?. Ảnh minh họa

iPhone sẽ có phiên bản màn hình gập?. Ảnh minh họa


Trong bối cảnh thị trường smartphone toàn cầu đã trở nên bão hòa vì kiểu dáng và tính năng các sản phẩm ngày càng giống nhau, smartphone màn hình gập được xem là tương lai của thị trường di động. Nhiều khả năng, Apple sẽ không đứng ngoài “cuộc đua” trên thị trường smartphone màn hình gập.


Và mới đây, nguồn tin đáng tin cậy - Jon Prosser cho thấy iFan sẽ không phải chờ iPhone có màn hình gập lại lâu nữa. Prosser tuyên bố rằng Apple đang làm việc trên một chiếc iPhone có màn hình gập lại nhưng chưa nói rõ là khi nào chúng sẽ lộ diện chính thức.


Đáng chú ý, Jon Prosser cho biết thêm iPhone màn hình gập sẽ không sở hữu... màn hình gập giống như Galaxy Fold hay Mate X... mà sẽ sở hữu kiểu thiết kế với 2 màn hình và gập đôi lại, tương tự như mẫu smartphone Surface Duo mà Microsoft đã giới thiệu vào năm ngoái. Kiểu dáng thiết kế này sẽ đảm bảo độ bền cho iPhone màn hình gập, tránh tình trạng nứt vỡ của gãy màn hình sau một thời gian gập mở liên tục.


Jon Prosser cũng tiết lộ rằng thiết kế của hai màn hình trên mẫu iPhone gập này sẽ liền mạch, tạo ra cảm giác như một màn hình duy nhất, thay vì 2 màn hình tách biệt.


Nguồn tin cũng tiết lộ thêm sản phẩm sẽ có khung viền bằng kim loại với kiểu dáng bo tròn, tương tự như trên iPhone 11. Sản phẩm sẽ không có màn hình “tai thỏ”, mà sẽ có một viền mỏng ở phía trên màn hình để bố trí camera trước và cảm biến mở khóa gương mặt Face ID.


Đầu năm nay, William LaC, một giáo sư về khoa học thủy tinh tại Đại học Alfred đã tuyên bố: một chiếc iPhone có màn hình gập lại sẽ xuất hiện trong vòng 12 - 18 tháng tới.


Khẳng định này dựa trên tuyên bố của nhà sản xuất kính cường lực - Corning: Hãng này đang tạo ra các sản phẩm kính cho các thiết bị có thể uốn cong. Vào thời điểm đó, nhà sản xuất Gorilla Glass nhận định một thiết bị như thế này sẽ sẵn sàng được công bố vào cuối năm 2020.


Samsung hiện đang hợp tác với Corning để thúc đẩy quá trình phát triển màn hình kính có thể gập lại và cả hai muốn tạo ra chuỗi cung ứng ở Mỹ. Nếu mọi việc suôn sẻ, giải pháp cùng phát triển sẽ sẵn sàng vào năm tới và điều này sẽ cho phép Apple và các công ty khác đưa ra những chiếc điện thoại thông minh có màn hình gập lại của riêng họ.

Theo kinhtedothi