07:06, 15/06/2020

Định hướng nghiên cứu khoa học và công nghệ giai đoạn 2020 – 2025

Ngày 15-6, Viện Nuôi trồng thủy sản Trường Đại học Nha Trang tổ chức Hội thảo khoa học "Định hướng nghiên cứu khoa học và công nghệ giai đoạn 2020 - 2025" với sự tham dự của các nhà khoa học của viện, đại diện Sở Khoa học và Công nghệ, Chi cục thủy sản Nha Trang, Trung tâm Khuyến nông tỉnh, Viện Nghiên cứu - Nuôi trồng thủy sản III.

Ngày 15-6, Viện Nuôi trồng thủy sản Trường Đại học Nha Trang tổ chức Hội thảo khoa học "Định hướng nghiên cứu khoa học và công nghệ giai đoạn 2020 - 2025” với sự tham dự của các nhà khoa học của viện, đại diện Sở Khoa học và Công nghệ, Chi cục thủy sản, Trung tâm Khuyến nông tỉnh, Viện Nghiên cứu - Nuôi trồng thủy sản III.

 

Hội thảo tập trung thảo luận về các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học của viện trong 5 năm tới.
Hội thảo tập trung thảo luận về các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học của viện trong 5 năm tới.
 
Viện Nuôi trồng thủy sản tiền thân là Khoa Nuôi trồng thủy sản thuộc Trường Đại học Nha Trang với hơn 60 năm hình thành và phát triển; là một trong những đơn vị có thế mạnh về nghiên cứu khoa học của trường. Nhiều kết quả nghiên cứu đã được áp dụng vào thực tiễn. Viện đề ra định hướng 5 năm tới tăng số lượng các đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường; tiếp tục đề xuất các đề tài cấp tỉnh với các tỉnh lân cận, đề xuất các đề tài cấp bộ hướng đến công nghệ 4.0; đạt đề tài cấp nhà nước về quỹ gen với nhiệm vụ “Nghiên cứu giải pháp ứng dụng công nghệ để khôi phục, bảo tồn và phát triển nguồn lợi cá thòi lòi huyện Ngọc Hiển (tỉnh Cà Mau)”.
 
Viện cũng sẽ tăng cường hợp tác với các công ty để nghiên cứu và thử nghiệm các chế phẩm sinh học, mô hình nuôi tôm công nghệ cao, phòng và trị bệnh trên tôm nuôi, quản lý chất lượng nước, chuyển giao công nghệ về sản xuất giống và nuôi động vật thân mềm cho tỉnh Quảng Ninh, nghiên cứu về di truyền chọn giống động vật thân mềm... 
 
K.D