07:06, 23/06/2020

iOS 14 trình làng với giao diện hoàn toàn mới

Bản cập nhật iOS 14 đã chính thức được giới thiệu tại sự kiện WWDC 2020 của Apple với giao diện hoàn toàn mới so với các phiên bản trước.

Bản cập nhật iOS 14 đã chính thức được giới thiệu tại sự kiện WWDC 2020 của Apple với giao diện hoàn toàn mới so với các phiên bản trước.

Tại sự kiện WWDC 2020, Apple đã chính thức ra mắt phiên bản mới của hệ điều hành dành cho iPhone - iOS 14. Với phiên bản iOS mới này, Apple đã thay đổi hoàn toàn giao diện quen thuộc trên hệ điều hành của mình, giao diện đã gắn bó với người dùng trong suốt 13 phiên bản trước đây.

Giao diện hoàn toàn mới

iOS 14 mang tới người dùng một giao diện màn hình chính hoàn toàn mới. Thay vì hiển thị toàn bộ các biểu tượng ứng dụng trên màn hình như trước đây, iOS 14 cho phép người dùng lựa chọn các ứng dụng hiển thị trên màn hình chính.

 


Toàn bộ các ứng dụng còn lại được gói gọn trong tab mới mang tên App Library. Theo thiết lập mặc định, các ứng dụng sẽ được tự động sắp xếp theo các danh mục như Recently Added, Suggestions, Arcade, Social... Những ứng dụng được người dùng sử dụng thường xuyên sẽ có kích thước biểu tượng đại diện lớn hơn, giúp người dùng dễ dàng nhấn vào để sử dụng.

Tùy biến giao diện màn hình chính

Bản cập nhật iOS 14 còn bổ sung tính năng Widget, cho phép người dùng tùy biến giao diện của màn hình chính. Người dùng có thể thiết lập các tiện ích để cập nhật thông tin về thời tiết, hiển thị ghi chú, theo dõi chứng khoán, thông báo sự kiện...

 



Các tiện ích có thể điều chính kích thước và đặt tại bất cứ đâu trên màn hình chính, tùy theo mục đích sử dụng và sở thích của người dùng.

 


Trợ lý ảo Siri không còn gây cảm giác khó chịu

Trên bản cập nhật iOS mới, giao diện của trợ lý ảo Siri và cuộc gọi đến cũng được thay đổi.

 


Thay vì chiếm toàn bộ màn hình như trước đây, giao diện của Siri và cuộc gọi đến nay chỉ thu gọn lại một phần nhỏ, giúp người dùng không cảm thấy phiền khi đang sử dụng những tác vụ khác.

Chế độ thu nhỏ video Picture-in-picture

Chế độ thu nhỏ video Picture-in-picture được mong chờ cuối cùng đã xuất hiện trên iOS 14. Tính năng cho phép khung hiển thị video thu gọn để người dùng vừa có thể xem video, vừa có thể sử dụng ứng dụng khác trên iPhone.

Người dùng có thể đặt ô thu nhỏ video ở bất kỳ góc nào trên màn hình và thay đổi kích thước tùy ý. Tính năng đã xuất hiện trên iPad từ khá lâu nhưng đến nay mới được Apple ưu ái cho trải nghiệm trên iPhone.

Cập nhật mới trên Messages

Với iOS 14, Apple còn bổ sung một số tính năng trên ứng dụng nhắn tin Messages như ghim một số liên lạc thường xuyên tương tác lên đầu danh sách nhắn tin, hỗ trợ trả lời tin nhắn riêng trong nhắn tin nhóm, cập nhật thêm nhiều Memoji...

 


Bổ sung công cụ dịch

Apple cũng đã thêm ứng dụng dịch Translate trên phiên bản iOS mới. Ứng dụng hoạt động tương tự như công cụ dịch của Google, hỗ trợ cả dịch cuộc hội thoại với người dùng khác. Táo Khuyết nhấn mạnh, ứng dụng thậm chí có thể hoạt động mà không cần tới kết nối Internet và không gửi dữ liệu của người dùng về máy chủ.
 


Đáng chú ý, trình duyệt Safari cũng được tích hợp tính năng dịch, cho phép dịch toàn bộ nội dung trang web sang ngôn ngữ quen thuộc của người dùng. Tuy nhiên, hiện tại, ứng dụng Translate chỉ mới hỗ trợ một số ngôn ngữ nhất định như tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Italy, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Ả Rập, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Nga.

Các phiên bản iPhone hỗ trợ

iOS 14 có thể cập nhật trên tất cả các dòng iPhone đã và đang hỗ trợ iOS 13, bao gồm:

- iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max

- iPhone XS, iPhone XS‌ Max

- iPhone XR

- ‌iPhone‌ X

- ‌iPhone‌ 8, iPhone‌ 8 Plus ‌

- iPhone‌ 7, iPhone 7 Plus

- ‌iPhone SE‌, iPhone SE 2

- iPhone‌ 6S, iPhone 6S Plus

- iPod touch thế hệ 7.

 

Theo vtv