07:11, 03/11/2019

LG ra mắt màn hình OLED trong suốt đầu tiên trên thế giới

Có vẻ dòng sản phẩm mới của LG sẽ phù hợp với màn hình quảng cáo tại các khách sạn, nhà hàng hay các địa điểm công cộng.

Trong khuôn khổ triển lãm CEDIA 2019 được tổ chức tại Denver, nước Mỹ, LG đã giới thiệu mẫu màn hình OLED trong suốt đầu tiên trên thế giới với mã 55EW5F-A. Màn hình của LG có độ phân giải 1080p và độ sáng đạt 400 nits.

 

1

Dòng sản phẩm mới của LG sẽ phù hợp với màn hình quảng cáo tại các khách sạn, nhà hàng hay các địa điểm công cộng


 
Về cơ bản, màn hình này trông giống như một tấm kính dày 6,6mm được phủ một lớp chống chói hơi tối nhưng vẫn có thể nhìn xuyên qua và các hình ảnh hiển thị sẽ nổi trên bề mặt lớp kính giống như trong những bộ phim khoa học viễn tưởng trước đây. Bao quanh màn hình là phần khung viền mỏng 7.9mm, và LG cho biết màn hình có độ trong suốt cao hơn nhiều so với những màn hình LCD trong suốt khác.

LG cho biết công nghệ này có thể tùy chỉnh và mở rộng, hoạt động hiệu quả với các ứng dụng thực tế ảo tăng cường, giúp chiếu sáng cả các không gian phía sau màn hình và hài hòa với môi trường xung quanh, tái tạo nội dung chân thực, tách nội dung hiển thị khỏi những không gian phía sau màn hình.

 
Hiện LG vẫn chưa công bố giá bán chính thức nhưng các chuyên gia dự đóan màn hình này sẽ có giá khoảng 25.000 USD. Theo đánh giá, màn hình này sẽ được ứng dụng hiệu quả nhất trong các không gian bán lẻ cao cấp, bảo tàng, khách sạn, trụ sở công ty, và không gian công cộng công nghệ cao.

Theo Techz