04:06, 06/06/2013

Giới thiệu các sáng kiến kỹ thuật của nông dân

Ngày 6-6, Liên hiệp Các hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến một số sáng kiến kỹ thuật của Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh lần thứ IV (2010-2011).

Ngày 6-6, Liên hiệp Các hội Khoa học Kỹ thuật (KHKT) tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến một số sáng kiến kỹ thuật của Hội thi sáng tạo KHKT tỉnh lần thứ IV (2010-2011).

 

Ông Nguyễn Thế Long giới thiệu về máy tự chế bấm gốc mía sau thu hoạch.


Có 4 sáng kiến của những nông dân được giới thiệu gồm: ứng dụng phân vi sinh HN - 2000, polyh, amin humac phốt phát kẽm và men vi sinh HN -200 cho cây trồng của ông Nguyễn Kiên (xã Cam Tân, huyện Cam Lâm); cải tiến hệ thống thủy điện nhỏ dùng trong gia đình và nhóm hộ của ông Nguyễn Văn Điều (xã Cam Phước Đông, TP. Cam Ranh); mô hình phối hợp nuôi trùn quế - gà thả vườn - trồng gừng trong bao xi măng của ông Trần Chí Hùng (phường Ba Ngòi, TP. Cam Ranh; máy tự chế bấm gốc mía sau thu hoạch của ông Nguyễn Thế Long (xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa).

 

Sau khi nghe giới thiệu về các sáng kiến, đại biểu đã đặt nhiều câu hỏi về hiệu quả và khả năng áp dụng thực tế của các sáng kiến, chi phí đầu tư và ngỏ ý tham quan các mô hình. Nhân dịp này, đại biểu nêu nguyện vọng được hỗ trợ vay vốn để người nông dân có điều kiện đầu tư cho các sáng kiến kỹ thuật ứng dụng vàp thực tiễn sản xuất.


K.N