11:06, 04/06/2013

Gmail 4.5 cho Android ra mắt, bổ sung tính năng tự phân loại các email đến

Google hôm nay đã bắt đầu cập nhật ứng dụng Gmail 4.5 cho Android, trong đó điểm mới đáng kể nhất nhất nằm ở bộ lọc nội dung thông minh mang tên "Inbox Categories" giống phiên bản nền web...

Google hôm nay đã bắt đầu cập nhật ứng dụng Gmail 4.5 cho Android, trong đó điểm mới đáng kể nhất nhất nằm ở bộ lọc nội dung thông minh mang tên "Inbox Categories" giống phiên bản nền web. Bộ lọc này sẽ tự động phân loại email của hộp thư đến thành nhiều "thể loại" như Primary (chứa các email quan trọng, gửi từ bạn bè, người thân, đồng nghiệp), Social (mail gửi từ các mạng xã hội như Twitter, Facebook), Promotions (các thư có nội dung quảng cáo, giảm giá, khuyến mại), Updates (các thư tự gửi từ những trang tin tức bạn hay xem, email có chứa hóa đơn) và Forums (email của các diễn đàn). Tính năng nói trên giúp chúng ta dễ dàng theo dõi, xem và xóa các thư được gửi đến mà không lo sợ nhầm lẫn. Google trước đây từng tiết lộ hãng sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp Inbox Categories phân loại thư.

Bên cạnh đó, Gmail 4.5 còn mang nhiều sự cải tiến khác, chẳng hạn như bảng điều hướng được ẩn vào cạnh trái của màn hình. Để bảng này hiện ra, bạn có thể trượt ngón tay từ trái sang phải hoặc nhấn vào biểu tượng Gmail với ba dấu chấm ở góc trên bên trái màn hình. Tại đây bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa các tài khoản Gmail với nhau, xem các Inbox Categories, duyệt qua những thư mục khác trong tài khoản. Trong lúc xem thư, thanh công cụ với các nút xóa, lưu trữ giờ đây đã được đem lên cạnh trên màn hình. Ở giao diện xem danh sách email, giờ đây chúng ta có thể trượt để làm mới, ngoài ra bạn cũng có thể ngay lập tức xem avatar của tất cả những người có liên quan đến thư đó. Ngay bây giờ bạn đã có thể cập nhật ứng dụng Gmail 4.5, tải về miễn phí từ Google Play Store.

Theo google