11:09, 14/09/2011

Tân từ điển - Tối ưu hóa khả năng học ngoại ngữ

Trong xu thế hội nhập thế giới, học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh đã trở thành nhu cầu thiết yếu đối với mỗi người.

Trong xu thế hội nhập thế giới, học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh đã trở thành nhu cầu thiết yếu đối với mỗi người. Cùng với sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ, việc học ngoại ngữ ngày càng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Với mục đích nâng cao tính năng tiện ích để tối ưu hóa khả năng học ngoại ngữ, Tân Từ Điển đã đưa ra những loại máy từ điển điện tử (TĐĐT) mới với nhiều tính năng độc đáo, được soạn thảo công phu.

. Đa dạng máy từ điển điện tử

Là thương hiệu nổi tiếng về TĐĐT tại Việt Nam cũng như một số nước trên thế giới (Mỹ, Úc, Canada, Đức…), 15 năm qua, Tân Từ Điển đã cung cấp cho thị trường gần 50 dòng máy từ điển khác nhau. Tại thị trường Nha Trang nói riêng và Khánh Hòa nói chung, Tân Từ Điển có 15 sản phẩm phổ biến (giá khoảng 1,7 - 6 triệu đồng tùy loại), tập trung vào 2 dòng sản phẩm: máy trắng đen và máy màu. 2 dòng sản phẩm này đều có đặc điểm chung là sử dụng các bộ đại từ điển phổ thông gồm các ngôn ngữ Anh - Việt - Pháp - Hoa - Nhật - Đức - Hàn với khả năng tra cứu từ ngữ chính xác. Người học có thể đàm thoại đa ngôn ngữ trên nhiều tình huống ở các lĩnh vực khác nhau, đồng thời máy còn được tích hợp các tính năng khác như: học qua video, sát hạch trình độ ngoại ngữ thông qua phương pháp nghe nhìn, các chức năng truyền thông đa phương tiện khác (MP3, MP4, đài FM…). Tuy nhiên, với dòng máy từ điển màu như các loại máy đời EVFCJG 336 - 555 - 855 - 666V, loại máy đời GD 3100V - 3200M…, sản phẩm có thêm nhiều tính năng độc đáo, vượt trội hơn. Về phần cứng, máy được sử dụng các công nghệ Flash Memory với tốc độ truyền dẫn cao. Đặc biệt, màn hình sử dụng công nghệ “TFT” 4.1inch làm cho độ phân giải màn hình rõ nét và sử dụng được bút cảm ứng, kết nối với máy vi tính tốc độ 2.0. Ngoài phần mềm đã lưu, máy có bộ nhớ trống lên đến 700 MB, sử dụng SD card 4 GB giúp cho người học có thể cập nhật thêm tài liệu tham khảo bên ngoài. Về nội dung, việc kiểm tra chức năng luyện âm được thực hiện dễ dàng hơn thông qua tính năng phát âm chậm theo phiên âm quốc tế ở 2 hệ phát âm K.K và D.J. Ngoài ra, nhiều người học cảm thấy hứng thú và hiệu quả với bộ từ điển tranh và chức năng thu, phát lại các đoạn hội thoại.

 Nhân viên bán hàng của Công ty Tân Từ Điển đang hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm Magic Pen.

Để hỗ trợ thêm cho việc học tiếng Anh của con trai đang học lớp 10, anh Ngụy Hữu Phước (đường Hoàng Văn Thụ, Nha Trang) đã mua một máy TĐĐT màu loại EVFCJG. Sau một thời gian sử dụng, anh Phước cho biết: “Máy tìm nghĩa từ vựng nhanh và dạy phát âm chuẩn từng từ. Ngoài ra, con tôi còn có thể học tiếng Anh qua bộ tranh, video và có bài trắc nghiệm để kiểm tra kiến thức. Nhờ máy từ điển mà cháu chăm học và học tiếng Anh có hiệu quả hơn”.

. Không ngừng cải tiến

Nhằm mang lại hiệu quả cao và thiết thực cho người học, Tân Từ Điển không ngừng cải tiến và cho ra đời những dòng máy được đầu tư và soạn thảo công phu. Từ những dòng máy màn hình trắng đen, đơn giản, số lượng từ vựng ít, Tân Từ Điển đã tìm kiếm, tu chỉnh và nâng cấp các đời máy để các tính năng ngày càng đa dạng, phong phú hơn như: màn hình màu cảm ứng, số lượng từ lên đến 9,5 triệu từ với 15 bộ từ điển chuyên ngành, kết nối với máy tính… Gần đây, những dòng máy thuộc thế hệ thứ 9 của Công ty đã ra mắt và thu hút được sự quan tâm của người sử dụng. Một trong số đó phải kể đến sản phẩm dành riêng cho đối tượng học sinh tiểu học là bút chấm đọc có tên Magic Pen. Ông Đào Duy Thành - Quản lý Chi nhánh Công ty Tân Từ Điển tại Khánh Hòa (131 Yersin, Nha Trang) cho biết: “Magic Pen là một sản phẩm công nghệ cao cảm biến tiên tiến nhất hiện nay. Bút sử dụng công nghệ quét và đọc nội dung trên bề mặt giấy nhằm hỗ trợ cho các em trong thời gian đầu tiếp cận với tiếng Anh. Bên cạnh đó, bút được cấu tạo bên ngoài bằng Alumin nên khó vỡ khi các em làm rơi”. Khi chỉ vào một từ tiếng Anh bất kỳ trên sách, Magic Pen sẽ đọc từ tiếng Anh này và dịch sang tiếng Việt. Bút có thể học và dịch nguyên vẹn cả câu. Ngoài ra, bút còn tổng hợp các bài giảng của giáo viên giúp các em học sinh dễ tiếp thu bài, hỗ trợ việc học tiếng Anh tại nhà. Với bộ nhớ 32 GB, bút có thể chứa nguồn dữ liệu học ngoại ngữ rất lớn. Anh Nguyễn Duy Võ Ngọc Minh (Diên Lạc, Diên Khánh) cho biết: “Tuy con tôi mới học lớp 2 nhưng tôi vẫn chọn mua bút Magic Pen để con tôi tập đọc những từ cơ bản trong thời gian đầu làm quen với tiếng Anh. Khi chỉ vào từ trong sách, máy phát âm và cháu đọc theo máy nên phát âm dễ và chuẩn hơn”. Với một kho sách vô cùng lớn bao gồm sách Let’s Learn 1, 2, 3 của Bộ Giáo dục - Đào tạo, 12 quyển từ điển bằng tranh, sách giáo khoa tiếng Anh từ lớp 6 - 12, các em học sinh có thể sử dụng bút Magic Pen từ cấp tiểu học cho đến trung học phổ thông.

Với mục đích mang lại cho người học ngoại ngữ một phương tiện tiếp cận nhanh nhất, Tân Từ Điển luôn nghiên cứu để phát triển các tính năng mới, sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng.

HOÀNG DUNG