01:09, 18/09/2014

Về đảo tôm hùm Bình Ba lặn biển ngắm san hô

Được mệnh danh là "hòn đảo tôm hùm" thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Bình Ba thu hút du khách bởi vẻ đẹp quyến rũ của những rạn san hô đầy màu sắc.

Được mệnh danh là "hòn đảo tôm hùm" thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Bình Ba thu hút du khách bởi vẻ đẹp quyến rũ của những rạn san hô đầy màu sắc.

 

Cách thành phố Nha Trang khoảng 60 km về hướng đông nam, với phong cảnh thiên nhiên hữu tình, đặc sản biển tươi ngon và con người giàu lòng hiếu khách, Bình Ba thu hút rất nhiều du khách tham quan. Tuy nhiên, nét độc đáo và thú vị nhất mà hầu như ai cũng thích thú khi đến thăm hòn đảo này là lặn biển và ngắm san hô.

 

Du khách sẽ được lặn, khám phá và tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy sắc màu của những rạn san hô không chỉ ở gần bờ mà còn nằm tận sâu trong lòng biển.

 

Nhiều du khách khi một lần đặt chân đến đây và thử trải nghiệm lặn biển khám phá đại dương đều có cảm xúc vô cùng khác lạ. Đơn giản vì biển ở đây quá đẹp, hoang sơ và ít chịu tác động bởi con người. Hơn thế nữa, Bình Ba lại sở hữu vô số rạn san hô đẹp, màu sắc sặc sỡ hơn ở nhiều nơi khác.

 

Ở Bình Ba có nhiều bãi biển cho du khách tham quan và lặn ngắm san hô như bãi Chướng, bãi Nồm, bãi Nhà Cũ… Trong đó, bãi Nhà Cũ được coi là điểm ngắm san hô tuyệt nhất bởi tập trung những rạn san hô kỳ lạ cùng mực nước biển thấp và màu nước trong xanh.

 

 

Những khách du lịch chưa có kinh nghiệm lặn biển ngắm san hô thường chọn cho mình các dịch vụ trọn gói của các công ty dịch vụ ở đây. Ngoài bao gồm dịch vụ ăn uống cơ bản, cho thuê các thiết bị hỗ trợ lặn ngắm san hô, các gói này còn có người hướng dẫn du khách cách thức lặn để ngắm san hô ở độ sâu từ 3 đến 5 m. Tùy vào khả năng của mỗi người mà hướng dẫn viên có thể để du khách lặn sâu hay cạn.

 

Trong khi đó, những du khách đã có kinh nghiệm lặn biển hoặc khả năng bơi tốt, có thể thuê riêng các thiết bị hỗ trợ lặn, để cùng nhóm bạn của mình tự do thả mình theo làn nước rồi lặn sâu vào lòng biển. Từ 3 m, rồi 5 m, và sâu hơn nữa đến khi nào vừa ý hoặc có được tầm nhìn tốt nhất để ngắm những rạn san hô trải dài khoe sắc như những đóa hoa dưới lòng đại dương, hòa trong sắc màu của những đàn cá đang thong dong giữa biển.

Đối với du khách không biết bơi, hoặc sợ nước thì cũng có cơ hội được khám phá nét đẹp độc đáo của những bãi san hô ở gần bờ mỗi khi thủy triều rút nước ra xa. San hô gần bờ tuy không đẹp bằng dưới lòng biển nhưng cũng đủ chiều lòng du khách, khi chưa có cơ hội được bơi lội tung tăng dưới mặt biển sâu để thỏa thích ngắm nhìn.

 

Ngoài trải nghiệm thú vị là lặn biển ngắm san hô, du khách có thể dành một ngày rong ruổi ở Bình Ba để khám phá những thứ ngon vật lạ cùng với cảnh sắc yên bình và thoáng đãng nơi đây.

Nguồn Vnexpress.net