11:07, 07/07/2021

Hướng dẫn giám sát đối với người trở về Khánh Hòa từ các địa phương

          

Hướng dẫn giám sát đối với người trở về Khánh Hòa từ các địa phương
 
(cập nhật ngày 7/7/2021)
 
 
I. Hướng dẫn giám sát đối với người trở về Khánh Hòa từ Phú Yên:
 
- Cách ly tập trung 21 ngày đối với: Các trường hợp là F1, các trường hợp đã từng đi đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong các vùng phong tỏa, các thông báo khẩn của Bộ Y tế hoặc cơ quan y tế có thẩm quyền về những nơi bệnh nhân COVID-19 từng đến hoặc về; từ nơi đang bị phong tỏa theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.
 
- Cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày rời khỏi Phú Yên đối với: Các trường hợp là F2, các trường hợp từ Phú Yên về Khánh Hòa nhưng không thuộc trường hợp cách ly tập trung.
 
Trong quá trình cách ly nếu xuất hiện triệu chứng nghi ngờ COVID-19 như: sốt, mệt mỏi; đau người, gai người ớn lạnh; giảm hoặc mất vị giác, khứu giác; sốt; ho; đau họng....tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngay. Nếu kết quả xét nghiệm dương tính thì chuyển cách ly tại cơ sở y tế và tiến hành xử lý ca bệnh COVID-19; nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì tiếp tục thực hiện cách ly đủ 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.
 
- Thời gian áp dụng: từ ngày 2/7/2021
 
II. Hướng dẫn giám sát đối với người trở về Khánh Hòa từ các địa phương khác
 
1. Thực hiện công văn số 2525/SYT-NVYD ngày 18/6/2021 của Sở Y tế về việc hướng dẫn giám sát, cách ly y tế đối với người đến, trở về Khánh Hoà từ các địa phương khác (xem phụ lục 1)

 

 
2. Các mốc dịch tễ liên quan bệnh nhân Covid-19 tại các tỉnh, thành phố (xem phụ lục 2)
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



 
 
BĐT