17:53, 28/04/2023

Thành lập Chi bộ Công ty Dịch vụ Bảo vệ Đại phát Nha Trang

C.Đ

Chiều 28-4, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Chi bộ Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Đại phát Nha Trang. Ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Chi bộ và Công ty
Ông Nguyễn Tấn Tuân tặng hoa chúc mừng Chi bộ và Công ty.

Chi bộ Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Đại phát Nha Trang có 5 đảng viên, trong đó có 2 đảng viên 40 năm tuổi đảng. Hiện nay, công ty đã cử 5 quần chúng ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, nỗ lực phấn đấu để sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh trao Quyết định thành lập Chi bộ.
Lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh trao Quyết định thành lập Chi bộ.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tấn Tuân khẳng định vai trò, trách nhiệm của các tổ chức cơ sở đảng trong các doanh nghiệp là hết sức quan trọng. Việc thành lập Chi bộ đánh dấu bước phát triển lớn của Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Đại Phát; khẳng định vai trò của tổ chức Đảng, uy tín của đơn vị trước các đối tác, nhất là trong việc giáo dục tư tưởng, nhận thức, giám sát việc chấp hành pháp luật của người sử dụng lao động và người lao động. Ông hy vọng Chi bộ ngày càng vững mạnh, đồng thời đề nghị Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tiếp tục hướng dẫn đơn vị thực hiện đúng nguyên tắc tổ chức, nguyên tắc lãnh đạo, điều lệ của tổ chức Đảng; chúc Công ty ngày càng phát triển.

Tại buổi lễ, ông Trần Xuân Lãm - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đề nghị Chi bộ tập trung xây dựng quy chế làm việc, quy chế phối hợp giữa Chi bộ với chủ doanh nghiệp và các tổ chức liên quan; phát huy tinh thần đoàn kết, tạo sự thống nhất hành động trong chi bộ, hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng và doanh nghiệp giao, để mỗi một đảng viên trong tổ chức đảng là tấm gương phấn đấu cho các quần chúng ưu tú của doanh nghiệp học tập và noi theo, để tổ chức đảng phát huy được sức mạnh và uy tín của Đảng, đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển, đi lên. Chi bộ có trách nhiệm đoàn kết, vận động cán bộ, đảng viên trong công ty thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, quy chế dân chủ cơ sở và văn hóa doanh nghiệp; lãnh đạo công tác tư tưởng, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, chế độ tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt đảng, xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, quan tâm tạo nguồn, bồi dưỡng quần chúng ưu tú để kết nạp đảng viên mới.

Được biết, thực hiện Đề án, Chỉ thị, Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân giai đoạn 2021-2025, công tác phát triển đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã có chuyển biến rõ nét về số lượng, chất lượng và đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần vào hoàn thành các chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Đến nay, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh quản lý 72 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với 3.623 đảng viên. Trong đó có 51 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp tư nhân.

C.Đ