16:50, 28/04/2023

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Quốc Trị làm việc về công tác xây dựng Đảng tại huyện Cam Lâm

THÁI THỊNH

Ngày 28-4, ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa đã làm việc với Đảng ủy 3 xã: Sơn Tân, Cam Thành Bắc, Cam Hải Tây (huyện Cam Lâm) về công tác xây dựng Đảng năm 2022 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Ông Hà Quốc Trị làm việc về công tác xây dựng Đảng tại xã Cam Hải Tây.
Ông Hà Quốc Trị làm việc về công tác xây dựng Đảng tại Đảng ủy xã Cam Hải Tây.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Đảng ủy các địa phương đã báo cáo kết quả đạt được; những khó khăn, vướng mắc trong công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Theo báo cáo, hiện nay, Đảng bộ xã Sơn Tân có 78 đảng viên thuộc 5 chi bộ, năm 2022, xã kết nạp được 4 đảng viên mới đạt 100% kế hoạch. Đảng bộ xã Cam Thành Bắc có 14 chi bộ trực thuộc với 342 đảng viên, năm 2022 kết nạp 9/13 đồng chí (đạt 69,2%). Đảng bộ xã Cam Hải Tây có 7 chi bộ với 139 đảng viên, năm 2022 kết nạp 6/6 đảng viên đạt 100% chỉ tiêu.

Ông Hà Quốc Trị làm việc về công tác xây dựng Đảng tại xã Sơn Tân.
Ông Hà Quốc Trị làm việc về công tác xây dựng Đảng tại Đảng ủy xã Sơn Tân.

Tại buổi làm việc, ông Hà Quốc Trị đã phê bình Đảng ủy xã Sơn Tân năm 2022 còn thiếu kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, buông lỏng sự lãnh đạo của Đảng ủy, dẫn đến công tác chỉ đạo, lãnh đạo và thực hiện quy chế làm việc không thực hiện nghiêm trong thời gian dài. Thời gian đến, yêu cầu Đảng ủy Sơn Tân tập trung khắc phục những hạn chế, khuyết điểm; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, tiếp tục xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. 

Ông Hà Quốc Trị làm việc về công tác xây dựng Đảng tại xã Cam Thành Bắc.
Ông Hà Quốc Trị làm việc về công tác xây dựng Đảng tại Đảng ủy xã Cam Thành Bắc.

Trong công tác xây dựng Đảng, ông Hà Quốc Trị đánh giá cao những nỗ lực của các địa phương trong công tác phát triển đảng viên. Thời gian tới, ông yêu cầu Đảng bộ các địa phương tăng cường chỉ đạo, đôn đốc các chi bộ trực thuộc thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên; Mặt trận và các đoàn thể rà soát quần chúng ưu tú giới thiệu cho các chi bộ để tạo nguồn phát triển đảng viên; nâng cao hiệu quả kiểm tra, giám sát và các buổi sinh hoạt chi bộ bằng những nội dung thiết thực, gắn liền với thực tiễn công việc, tình hình tại địa phương. Cùng với đó, người đứng đầu các địa phương phải đổi mới tư duy, cách chỉ đạo điều hành, từ thực tiễn xây dựng quy chế làm việc cho địa phương; có kế hoạch khắc phục những hạn chế, khó khăn, yếu kém còn tồn tại; đoàn kết, nhất trí, thống nhất với nhau để lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội…

THÁI THỊNH