Góc ảnh
22:01, 24/07/2024

Mùa hè xanh ở Cam Thịnh Tây

VĨNH THÀNH

Với phương châm "Đi dân nhớ - Ở dân thương - Làm dân tin - Hoạt động ý nghĩa", những ngày qua, hơn 40 sinh viên (SV) tình nguyện của Đoàn trường Đại học Nha Trang đã triển khai các phần việc, công trình thanh niên ý nghĩa tại xã Cam Thịnh Tây (TP. Cam Ranh).

Lớp dạy học miễn phí của các sinh viên và học sinh ở xã.
Lớp dạy học miễn phí của các sinh viên và học sinh ở xã.

Giữa hè, Trường Tiểu học Cam Thịnh Tây 2 vẫn có một lớp học đặc biệt với nhiều học sinh đủ độ tuổi. Đặc biệt là bởi người dạy các em không phải giáo viên của trường, mà là những SV Trường Đại học Nha Trang. Trong những ngày hoạt động tình nguyện tại xã (từ ngày 7 đến 20-7), các SV tình nguyện của trường đã tổ chức lớp dạy tiếng Anh, tiếng Việt cho trẻ em Raglai, dạy kỹ năng sống, tin học cho học sinh tiểu học. "Ngoài dạy học, các anh chị còn tặng kẹo, bánh, nấu ăn cho chúng em nữa", em Hà Thị Bích Nha - học sinh lớp 5/4 chia sẻ.

Dạy học cho học sinh.

Đây là lần đầu tiên bạn Lê Nguyệt Anh - SV năm thứ 3 ngành Ngôn ngữ Anh tham gia Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh và giảng dạy cho học sinh. "Lớp học có hơn 50 em tham gia mỗi buổi, hôm đông có khi lên đến 100 em, các SV phải tăng cường thêm người đứng lớp dạy, hướng dẫn cho các em. Các em nhỏ rất ham học, dù trời mưa, các em vẫn đến tham gia khá đông. Điều đó giúp chúng tôi vui hơn, càng thấy việc làm của mình thêm ý nghĩa", Nguyệt Anh nói.

Sơn sửa lại phòng học của Trường Tiểu học Cam Thịnh Tây 2.
Sơn sửa lại phòng học của Trường Tiểu học Cam Thịnh Tây 2.

Hè năm nay, Đoàn trường Đại học Nha Trang chọn xã Cam Thịnh Tây làm địa điểm tổ chức Chiến dịch Mùa hè xanh. Không chỉ tổ chức dạy học miễn phí cho học sinh, các SV tình nguyện của trường còn triển khai nhiều phần việc thiết thực như: Sửa chữa, tân trang khuôn viên, nhà vệ sinh Trường Tiểu học Cam Thịnh Tây 2, sơn lại phòng học cũ, tu sửa sân chơi cho thiếu nhi; tổ chức "Phiên chợ 0 đồng"; thực hiện đường cờ Tổ quốc; khám mắt, phát thuốc miễn phí cho người dân; trao học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn; tặng sách cho thư viện trường... Các hoạt động không chỉ góp phần hỗ trợ cho nhân dân vùng khó khăn của tỉnh, mà còn giúp các SV rèn luyện thêm về kiến thức, kỹ năng sống. 

Sửa chữa khu vui chơi cho thiếu nhi tại xã.
Sửa chữa khu vui chơi cho thiếu nhi tại xã.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Trúc - Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Nha Trang cho biết, các hoạt động và phần việc của đoàn trường triển khai tại xã Cam Thịnh Tây năm nay trị giá khoảng 100 triệu đồng, trích từ quỹ của đoàn trường, hỗ trợ của nhà trường và kêu gọi xã hội hóa từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân. Để hoạt động đạt hiệu quả, thiết thực, đoàn trường đã tổ chức tuyển chọn các tình nguyện viên phù hợp với công việc, đảm bảo số lượng hợp lý. Quá trình tổ chức hoạt động tại xã, đội tình nguyện cũng giữ liên hệ thường xuyên với địa phương để được hỗ trợ khi cần thiết.

Trao quà cho các thiếu nhi khó khăn.
Trao quà cho các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Mang Nghiêm - Bí thư Đảng ủy xã Cam Thịnh Tây cho biết, trong suốt gần 2 tuần hoạt động tình nguyện tại xã, các SV của Đoàn trường Đại học Nha Trang đã thực hiện những phần việc rất ý nghĩa với người dân tại đây, đặc biệt là các học sinh. Kế hoạch tình nguyện của trường được xây dựng dựa trên nhu cầu thực tế của người dân, do đó được nhiều người hưởng ứng. 

VĨNH THÀNH


Ý kiến bạn đọc