Góc ảnh
21:05, 28/09/2023

Múa lân dưới nước 

LÊ NA

Sáng 28-9, tại Viện Hải dương học (TP. Nha Trang), lần đầu tiên màn trình diễn múa lân được diễn ra dưới nước trong không khí háo hức chào mừng Tết Trung thu 2023.

Trong bể kính dài khoảng 15m, sâu khoảng 2,5m và rộng 1,5m, các thợ lặn mặc những trang phục múa lân rực rỡ màu sắc, tung tăng giữa các sinh vật biển. Để thực hiện được màn trình diễn múa lân dưới nước, các kỹ thuật viên đội lân phải mặc quần áo chuyên dụng bên trong, sau đó mặc đồ múa lân bên ngoài. Mỗi kỹ thuật viên được trang bị bình dưỡng khí, quấn chì vào bụng để dễ dàng lặn sâu xuống dưới đáy thực hiện màn biểu diễn. 

Các em nhỏ chăm chú với màn trình diễn múa lân dưới nước. Ảnh: HẢI TRÌNH

Tiến sĩ Trương Sĩ Hải Trình - Trưởng phòng Truyền thông và Giáo dục môi trường, Viện Hải dương học cho biết, nhân dịp Tết Trung thu, Viện Hải dương học đã lên ý tưởng và thực hiện màn múa lân dưới nước dành tặng cho các em thiếu nhi và du khách tham quan, với mong muốn đem đến trải nghiệm thú vị, mới lạ cho du khách trong nước và quốc tế.

Hàng trăm du khách thích thú với màn trình diễn múa lân dưới nước.
Nhiều du khách thích thú với màn trình diễn múa lân dưới nước.
Lân di chuyển nhẹ nhàng trong nước.
Lân di chuyển nhẹ nhàng trong nước.
Các em nhỏ thích thú với ông Địa đang cho cá ăn trong bể kính.
Các em nhỏ thích thú với "ông Địa" cho cá ăn trong bể kính.
Ông Địa thực hiện các động tác thả tim, xin chào với du khách.
"Ông Địa" thực hiện các động tác thả tim, xin chào với du khách.

Đông đảo người dân và du khách bày tỏ sự hứng thú, chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn lân biểu diễn dưới nước. Nhiều em nhỏ cuốn hút với hình ảnh "ông Địa" cho đàn cá ăn ngay trong bể thủy sinh. Em Lê Nguyễn Việt Anh - học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thụ (TP. Nha Trang) chia sẻ: "Màn trình diễn này rất đặc sắc và ấn tượng, các thành viên đội múa lân phải có sức dẻo dai khi thực hiện các động tác múa ở dưới nước. Đây là một trải nghiệm rất đáng nhớ trong dịp Tết Trung thu năm nay”.

Mỗi màn trình diễn múa lân dưới nước kéo dài khoảng 20 phút. Các màn múa được thực hiện luân phiên trong vòng 1 giờ, trong 2 ngày 28 và 29-9 vào khung giờ từ 9 - 10 giờ.

LÊ NA


Ý kiến bạn đọc