Góc ảnh
12:29, 10/09/2023

Hơn 800 vận động viên tham gia Giải bơi biển Quốc tế The Arena OCEANMAN Cam Ranh Việt Nam 2023

AN NHIÊN

Sáng 10-9, tại tổ hợp nghỉ dưỡng, giải trí The Arena Cam Ranh, Giải bơi biển Quốc tế The Arena OCEANMAN Cam Ranh Việt Nam đã chính thức khởi tranh.

Đúng 6 giờ sáng, hàng trăm vận động viên nam, nữ đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước và các quốc gia trên thế giới đã có mặt đông đủ để tham gia và chinh phục các nội dung thi, cự ly chặng đường bơi. Xuất phát đầu tiên là nội dung thi đấu cá nhân OCEAMAN (cự ly 10km), tiếp đến 7 giờ 30 phút xuất phát nội dung Bán OCEAMAN (5km), Sprint (02km) dành cho nam và nữ. Được biết, ngày 9-9 trước ngày giải đấu khởi tranh chính thức, Ban tổ chức đã tổ chức giải bơi OCEAKIDS dành cho các VĐV nhí lứa tuổi từ 7-14 tuổi và giải OCEATEAMS (gồm 3 VĐV cự ly 800m).

Giải bơi biển quốc tế The Arena Ocemanman Cam Ranh Việt Nam – thuộc hệ thống giải Oceanman, hệ thống giải Bơi biển quốc tế lớn nhất thế giới, Oceanman đã có mặt trên 26 quốc gia trên thế giới;  Việt Nam là quốc gia thứ 27 đăng cai tổ chức. Theo đơn vị tổ chức Công ty Cổ phần sự kiện Peak, tham dự giải lần đầu tiên tại Cam Ranh - Việt Nam này có hơn 800 vận động viên đến từ 27 quốc gia trên thế giới, trong đó VĐV Việt Nam chiếm số lượng đông nhất hơn 730 người (tỷ lệ 87%), các quốc gia khác như Thái Lan, Úc, Malaysia, Nga, Hàn Quốc, Mỹ, Nga, Nhật Bản… có từ 1-17 VĐV chiếm tỷ lệ (0,12-2,03%); Độ tuổi trung bình các VĐV tham gia giải là 36 tuổi, trong đó VĐV nhỏ tuổi nhất 07 tuổi và VĐV lớn tuổi nhất 72 tuổi. 

Giải bơi biển Quốc tế The Arena Oceanman Cam Ranh Việt Nam 2023 tổ chức với mong muốn lan tỏa lối sống tích cực, nâng cao sức khỏe, kỹ năng bơi biển đến tất cả người dân. Cùng đó sự kiện cũng góp phần lan tỏa thông điệp về tầm quan trọng của bơi lội, The Arena Oceanman không chỉ là sự kiện thể thao thông thường, mà đây còn là nơi kết nối cộng đồng bơi lội, cùng thi đấu chia sẻ kinh nghiệm và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Qua đó tạo sự gắn kết giữa Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Đại diện của đơn vị tài trợ địa điểm thi đấu - The Arena Cam Ranh cho biết: “Chúng tôi tin rằng với tinh thần tự do, phóng khoáng và ý thức sâu sắc đến việc bảo vệ môi trường biển, The Arena Oceanman Cam Ranh Việt Nam sẽ lan tỏa tinh thần rèn luyện thể dục thể thao, bảo vệ môi trường và đóng góp một phần trong việc quảng bá hình ảnh một điểm đến du lịch năng động với vẻ đẹp cảnh quan tự nhiên của vùng đất Cam Ranh đến với du khách trong nước và quốc tế”

Dưới đây là một số hình ảnh về giải đấu do phóng viên Khánh Hòa Online ghi nhận.

Các vận động viên khởi động trước giải đấu.
Các vận động viên xuất phát nội dung Bán OCEANMAN cự ly 5km
 
 
 
Các vận động viên nữ xuất phát.
 
 
 
Đông đảo du khách xem và cổ vũ cho các vận động viên.
Vận động viên nội dung OCEAMAN cự ly 10km về đích.
 
Vận động viên nội dung Bán OCEAMAN cự ly 0,5 km về đích.
Đội cứu hộ làm nhiệm vụ tại giải.
Các vận động viên chụp ảnh lưu niệm trước giờ xuất phát.
Một vận động viên vui mừng sau khi hoàn thành nội dung thi.
Một vận động viên nữ nằm trong tốp 3 về đích.
 
 
Ban tổ chức trao huy chương hoàn thành chặng đường đua cho các VĐV.
 

AN NHIÊN


Ý kiến bạn đọc