Góc ảnh
22:30, 31/07/2023

Một ngày ở Đông Tằm

KIM DUY 

Đông Tằm nằm phía đông đảo Hòn Tằm. Hôm đó, nhóm chúng tôi đi từ bến tàu của Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa ra đến đảo mất khoảng 25 phút; đi bằng tàu lớn, rất an toàn, nhẹ nhàng.

 
 

Đông Tằm hiện ra trước mắt chúng tôi với cảnh đẹp hoang sơ, hùng vỹ bởi đá đủ hình thù, những khối đá lớn in dấu ngàn năm sóng vỗ với những đường xẻ ngang dọc từ bàn tay của tạo hóa. Từng đoạn lại có những chòi nghỉ ở trên cao nên có thể dừng lại ngắm cảnh, chụp hình rồi đi tiếp. Xa xa, đường đèo Cù Hin thấp thoáng, chúng tôi có thể thấy xe chạy trên đèo qua zoom máy hình và tuyệt vời nữa là ngắm máy bay từ từ hạ dần độ cao xuống phi trường Cam Ranh. Vài con chim thỉnh thoảng lại bay ngang, bên dưới sóng vỗ vào đá tung bọt trắng xóa. Một khối đá lõm sâu, nước mưa đọng lại lâu ngày, mọc rêu và cỏ, tạo cảm giác như có một cái hồ nằm giữa biển khơi. Thích nhất là cây xanh mọc trên đá riêng lẻ, thành bụi hay thành dãy vươn lên mạnh mẽ, đầy sức sống. Chúng tôi ngồi nghỉ chân trong một cái chòi phía trên cao, phía sau là cây rừng xanh um tạo không khí mát mẻ, nhìn xuống bên dưới mặt biển bao la, nghe tiếng sóng vỗ vào đá, thật thích.

 

Sau bữa cơm trưa, chúng tôi đi dạo trên những lối đi lát sỏi trông nên thơ và đẹp mắt. 12 căn nhà nghỉ, xây theo dạng villa, có ban công trước nhà và nhìn ra trước mặt là vườn cây xanh um. Một căn nhà rộng, dạng nhà mát, có những cái lều cho khách nghỉ lại muốn tận hưởng thiên nhiên hoang sơ.

 

Một ngày đi chơi Đông Tằm là vừa đủ cho người bận rộn muốn thư giãn; là điểm hẹn cho bạn bè gặp nhau nói chuyện, ngắm cảnh; là chốn bình yên cho những đôi tình nhân… Với các bạn trẻ, đây là nơi cho những tấm hình sống ảo tuyệt vời! Chi phí đi về trong ngày là 250 ngàn đồng/người, nếu nghỉ lại đêm là 650 ngàn đồng/người, có 2 bữa ăn tối và sáng. Thực đơn tối còn có một chén chè yến.

 

Chúng tôi về đến thành phố vẫn còn sớm, hẹn nhau một đêm trăng nào đó trở lại Đông Tằm, bỏ hết những bận rộn lao xao để ngắm nhìn những cây xanh mọc trên đá và đắm mình vào hoang sơ biển xanh, sóng vỗ...

KIM DUY 

 

 


Ý kiến bạn đọc