11:08, 17/08/2013

Ấn tượng đẹp về phong cảnh và con người phố biển

Đoạt giải nhì trong đêm chung kết khu vực miền Trung của cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2013, Nguyễn Thị Thúy Hằng (tỉnh An Giang) là 1 trong 3 thí sinh  giành tấm vé vào vòng chung kết xếp hạng...

Đoạt giải nhì trong đêm chung kết khu vực miền Trung của cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2013, Nguyễn Thị Thúy Hằng (tỉnh An Giang) là 1 trong 3 thí sinh  giành tấm vé vào vòng chung kết xếp hạng dự kiến diễn ra từ ngày 5/9 tại Nhà hát Truyền hình TP. Hồ Chí Minh.

 

Thúy Hằng có thể chia sẻ cảm xúc của mình trong đêm chung kết?

 

Hát vọng cổ là niềm đam mê của tôi từ bé. Thế mà, đến với cuộc thi này, cảm xúc của tôi thật lạ, hồi hộp, lo âu. Lúc chưa thi, tôi bị áp lực tâm lý, mất tự tin, và sau khi thi xong thì lại càng hồi hộp hơn. Giải thưởng đến với tôi thật sự là niềm vui quá lớn.

 

k
Nguyễn Thị Thúy Hằng (bìa phải) trong đêm chung kết khu vực miền Trung cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2013.

 

Đam mê hát vọng cổ từ lâu nhưng tôi chính thức tập luyện vào lúc 19, 20 tuổi. Từ đó đến nay, tôi nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều thầy cô, những thế hệ đi trước nhưng tôi cảm thấy mình còn phải nỗ lực, cố gắng nhiều lắm để có thể thành công. Tôi mong sau này có cơ hội để theo đuổi con đường nghệ thuật này.

 

Những căng thẳng cho đêm chung kết khu vực đã qua. Bây giờ, chị có thể dành thời gian thư giãn, du lịch đây đó. Cảm nhận của chị về du lịch Nha Trang?

 

Những ngày trước đêm chung kết, tôi bận tập luyện, chuẩn bị cho cuộc thi nên không có thời gian để đi tham quan, du lịch. Dù vậy, tôi cũng tranh thủ dạo quanh bờ biển Nha Trang, khu vực trước Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây rất nhộn nhịp và đông vui, đặc biệt là vào ban đêm.

 

Biển Nha Trang thật đẹp, nhưng rất tiếc tôi chưa có dịp khám phá nhiều khu du lịch ở đây. Lần đầu tiên tôi đến Nha Trang, đi cùng với đoàn của Sở Văn hóa Thông tin tỉnh, chỉ ghé qua trong ngày, không có dịp đi nhiều. Tôi rất vui là cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2013 đã đưa tôi đến với Nha Trang lần thứ 2. Chuyến đi này để lại cho tôi nhiều ấn tượng đẹp, về phong cảnh, con người nơi đây.

 

Đặc biệt, đêm chung kết thu hút nhiều khán giả miền Trung, những người dân phố biển. Điều này cho thấy nghệ thuật cải lương vẫn luôn được yêu mến ở mọi miền đất nước, không riêng gì Nam bộ.

 

Như Thảo (Thực hiện)